Giáo dục - Đào tạo

Trường Đại học Hà Tĩnh – điểm đến tin cậy của các Lưu học sinh Lào

Trong những năm gần đây, số lượng Lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Hà Tĩnh ngày càng đông. Năm học 2013-2014, Trường đang đào tạo 842 Lưu học sinh Lào, trong đó có 380 Lưu học sinh Lào đang theo học các chuyên ngành: Tài chính ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Quản trị du lịch dịch vụ và lữ hành, Khoa học môi trường, Giáo dục chính trị, Công nghệ thông tin, Kỹ sư xây dựng và 462 Lưu học sinh Lào đang học Tiếng Việt thời gian 01 năm để đảm bảo đủ điều kiện vào học các chuyên ngành. Lưu học sinh Lào đến từ các tỉnh: Khăm Muộn, Bolykhamxay, Savannakhet, Chăm Pa Sắc, Viên Chăn, Hủa Phăn, Salavăn và Thủ đô Viên Chăn.

Học lực của Lưu học sinh Lào ngày càng tiến bộ rõ rệt. Nếu như những năm học trước không có em nào nhận được học bổng thì năm học 2012-2013 có đến 5 em nhận được học bổng khuyến khích học tập và năm học 2013-2014 dự kiến số em nhận được học bổng còn nhiều hơn năm trước. Nhiều em được thầy cô và bạn bè Việt Nam nể phục bằng nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập như: Chua Vàng Xia Xua lớp K4 CNTT, Kong My Xí Bun Hương lớp K5 KHMT, Khăm Bang Bun Tha Xúc lớp K6 GDCT (năm thứ nhất), Bua Xéng lớp K3 GDCD và một số lưu học sinh khác. Các em không chỉ nói Tiếng Việt giỏi mà còn am hiểu văn hóa Việt Nam, văn hóa địa phương, ngoài học lực tốt còn hăng say nhiệt tình trong các hoạt động tình nguyện giúp đỡ các bạn Lưu học sinh Lào đang học tập tại trường và tham gia tích cực vào các hoạt động khác của Đoàn, Hội sinh viên. Em BuSeeng lớp K3 GDCT tâm sự: “Sắp tới sau khi bế giảng nhận bằng tốt nghiệp em sẽ về xin việc tại quê hương, làm việc thật tốt để xứng đáng là sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh”.

Vào tháng 6 năm 2014, dự kiến Trường sẽ có 45 sinh viên ra trường gồm các chuyên ngành: Giáo dục chính trị, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Kế toán. Đây chính là nguồn nhân lực bổ sung vào đội ngũ cán bộ của các cơ quan nhà nước hay các doanh nghiệp của nước CHDCND Lào góp phần xây dựng đất nước hoa Chăm pa ngày càng phát triển.

Trường Đại học Hà Tĩnh đang từng bước lớn mạnh và phát triển, khẳng định được vị trí của mình trên bước đường hội nhập và đang là điển đến tin cậy cho sự lựa chọn các bạn Lưu học sinh Lào.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP