Trong nước

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm và làm việc với Huyện đoàn Hương Khê

Thực hiện chương trình công tác năm 2013, ngày 05/4/2013 đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Huyện đoàn Hương Khê.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – UV Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh; đồng chí Hà Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo MTTQ huyện, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng.

Đồng chí Nguyễn Trung Thương – Bí thư Huyện đoàn thay mặt tuổi trẻ huyện nhà báo cáo những kết quả đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua đồng thời nêu lên một số khó khăn mà tổ chức Đoàn cơ sở đang gặp phải trong quá trình triển khai các chương trình hoạt động.
Đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ươnglàm việc với lãnh đạo huyện và BTV Huyện đoàn
Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thị Hà – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương ghi nhận những kết quả đạt được của tuổi trẻ huyện nhà trong thời gian qua đặc biệt là những kết quả nổi bật của Tháng thanh niên năm 2013. Đồng chí đề nghị, tuổi trẻ Hương Khê cần phát huy truyền thống của quê hương, là chiếc nôi cách mạng, nơi có các di tích sử gắn với cuộc đấu tranh của dân tộc; xây dựng môi trường sống, môi trường làm việc cho thanh niên; tuyên truyền thanh niên chấp hành tốt Luật giao thông và tham gia đảm bảo an toàn giao thông; tập trung đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng cho thanh niên đặc biệt là kỹ năng sống, kỹ năng thao tác, kỹ năng tự bảo vệ mình. Trong công tác cần chọn việc, không làm dàn trải dẫn đến nhiều việc mà việc gì hiệu quả cũng không cao.Đồng chí Hà Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy thay mặt lãnh đạo huyện cảm ơn sự quan tâm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà. Đồng chí trao đổi với đoàn công tác về tình hình của huyện Hương Khê thời gian qua, là huyện miền núi còn nhiều khó khăn nhưng phong trào thanh niên đang có những bước chuyển biến tích cực đặc biệt trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế; Đảng bộ huyện nhà năm qua đạt trong sạch vững mạnh đã tiếp thêm niềm tin cho các cấp, các ngành phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trong đó có tổ chức Đoàn. Đồng chí cho rằng công tác Đoàn của cơ sở hiện nay đang có một số khó khăn như: hình thức tổ chức hoạt động cho thanh thiếu nhi thiếu sức hút, tỉ lệ tập hợp thấp, nhân sự cán bộ Đoàn chưa đáp ứng với yêu cầu… Qua đây đồng chí đề nghị cần có những đổi mới trong hoạt động để thu hút thanh thiếu nhi tham gia, nhất trí với Đề án đào tạo cán bộ Đoàn của Trung ương và cho rằng giáo dục thanh niên phải qua mô hình thực tiễn gắn với nhiệm vụ KT – XH của địa phương.Nhân dịp này đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng quà tại Trường Tiểu học Hương Bình, tặng “Quỹ thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam” của huyện với số tiền 31,5 triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ươngtrao tặng Quỹ học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”

Hương Khê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP