Nghi Xuân

Trộm tài sản ở Hà Tĩnh, sa lưới tại TP Vinh

Công an phường Hồng Sơn, TP Vinh vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển 2 đối tượng Hoàng Văn Nam (SN 1999) và Trịnh Văn Đại (SN 1997) cùng trú tại thôn Song Long, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho Công an địa phương tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi trộm tài sản.

Trước đó, khoảng 15h ngày 29/9, Tổ công tác Công an phường Hồng Sơn đang tuần tra tại khu vực đường Cao Thắng thì phát hiện 2 thanh niên bịt khẩu trang kín mặt, điều khiển xe môtô Nouvo BKS 38N1 – 071.80 với nhiều biểu hiện nghi vấn liền bí mật theo dõi. Qua quan sát phát hiện, sau khi điều khiển xe “lượn” một vòng trên đường, thấy an toàn, chúng liền ghé vào một tiệm vàng trên đường này.
Đối tượng, tang vật và phương tiện gây án tại trụ sở Công an phường Hồng Sơn
Đối tượng, tang vật và phương tiện gây án tại trụ sở Công an phường Hồng Sơn
Bằng linh cảm nghề nghiệp, Tổ công tác nhận định, rất có thể 2 đối tượng đang có hành vi mờ ám. Ngay lập tức, Tổ công tác yêu cầu kiểm tra hành chính với 2 nam thanh niên này. Phát hiện các chiến sĩ Công an, mặt 2 đối tượng biến sắc. Như một phản xạ tự nhiên, 1 đối tượng vội đưa sợi dây chuyền trên tay đút vào túi quần và định tẩu thoát. Tuy nhiên, mọi hành vi của chúng không thể qua mắt của Tổ công tác. 2 đối tượng nhanh chóng được mời về trụ sở Công an phường để làm rõ.
Tại đây, biết không thể chối cãi, 2 đối tượng khai nhận tên là Hoàng Văn Nam (SN 1999) và Trịnh Văn Đại (SN 1997) cùng trú tại thôn Song Long, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh và sợi dây chuyền bằng vàng là tang vật của vụ trộm tài sản mà chúng vừa thực hiện trước đó. Khoảng 19 giờ ngày 28/9, Đại và Nam rủ nhau đến ngọn đồi gần nhà để bắn chim. Lúc vừa đến chân đồi, cả hai phát hiện có 2 xe môtô dựng gần nhau nhưng không thấy người. Nảy sinh lòng tham, Nam rủ Đại cùng móc cốp xe để trộm tài sản. Sau khi Đại đồng ý, kẻ nâng yên, người thò tay móc cốp, chỉ trong nháy mắt, sợi dây chuyền bằng vàng được gói trong tờ giấy vở học sinh của khổ chủ đã bị chúng lấy trộm.
Sau khi trộm được tài sản, chúng hẹn nhau chủ nhật tuần tới sẽ mang ra TP Vinh bán lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, chiều 29/9, sau khi ra Sân bay Vinh tiễn một người bạn, chúng liền mang sợi dây chuyền nói trên đi bán. Trong lúc đang định bán cho một tiệm vàng trên đường Cao Thắng thì bị Tổ công tác Công an phường Hồng Sơn phát hiện, bắt giữ. Tại trụ sở Công an phường, ngoài vụ trộm nói trên, Nam còn khai nhận, trong năm 2013, hắn cũng đã gây ra 1 vụ móc cốp xe máy lấy trộm số tiền trên 1 triệu đồng.
Hiện, vụ việc đã được chuyển giao cho Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hải Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP