Tại khu vực lò cao Cty MCC 19 tại công trường Formosa (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), Hùng, Thắng và Mạnh dùng kìm cộng lực cắt các cuộn cáp đồng ra nhiều khúc nhỏ. Khi định vứt số cáp này ra ngoài hàng rào, 3 đối tượng bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt quả tang.

Các đối tượng được xác định là Nguyễn Thế Hùng (SN 1976), Nguyễn Văn Thắng (SN 1992 cùng trú tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) và Nguyễn Văn Mạnh (SN 1992, trú tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa).

Các đối tượng cùng tang vật bị lực lượng BĐBP và công an huyện Kỳ Anh bắt giữ.

Tang vật thu giữ gồm 2 xe máy, 1 kìm cộng lực, 2 dao cắt giây và 230kg dây cáp đồng đã được cắt thành khúc nhỏ. Ngoài ra, cơ quan chức năng phát hiện trên người các đối tượng này 3 chiếc thẻ ra vào cổng công trường Formosa mang tên người khác.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do trước đây từng làm việc trong công trường Formosa nên họ thông thạo địa hình, nắm bắt được các vị trí công trình có tài sản giá trị và biết được quy luật bảo vệ tại công trường.

Sau khi nghỉ việc, Hùng, Thắng và Mạnh đã bàn bạc và mua lại 3 chiếc thẻ của các công nhân từng làm việc trong công trường Formosa, với ý đồ vào công trường để trộm cắp tài sản.

Vào 0h30 ngày 15/4, các đối tượng dùng 3 chiếc thẻ để vào cổng công trường. Sau đó, họ điều khiển 2 xe máy tiến vào khu vực lò cao Cty MCC 19, dùng kìm cộng lực cắt các cuộn cáp đồng ra nhiều khúc nhỏ.

Khi định vứt số cáp này ra ngoài hàng rào, 3 đối tượng bị  cơ quan chức năng phát hiện và bắt quả tang.

“Các đối tượng dùng thẻ để qua cổng công trường Formose, tìm đến những khu vực có tài sản giá trị để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đây là một thủ đoạn mới, hết sức tinh vi”, một cán bộ thuộc Đại đội cơ động BĐBP Hà Tĩnh cho biết.

Hiện, các đối tượng đã được chuyển sang cơ quan Công an huyện Kỳ Anh để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.