Tấm gương

Trao 87 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi

Sáng nay 16/2, Quỹ hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao 87 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên trên trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn giàu nghị lực, giành nhiều thành tích trong học tập

Mỗi em có một hoàn cảnh, số phận khác nhau, song các em có một điểm chung đó là giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống và giành nhiều thành tích cao trong học tập.

Em Nguyễn Thị Hoài Thu, học sinh lớp 12, Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Bố mất khi em mới lên lớp 10, một mình mẹ nuôi bốn anh em Thu ăn học. Gia cảnh khó khăn, thiếu thốn, song 12 năm qua em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường.

Hay em Lê Thị Ánh học lớp 4, Trường Tiểu học Xuân Phổ (xã Xuân Phố, huyện Nghi Xuân) cũng vậy. Bố mất khi 2 tuổi, nhưng bằng nghị lực em đã vượt qua mọi khó khăn, thiếu thốn để giành nhiều thành tích trong học tập. Bằng chứng là 4 năm qua em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường.

Nhằm chia sẻ, động viên kịp thời các em, sáng nay 16/2, Quỹ hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã trao 87 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên trên trên địa bàn tỉnh. Học bổng chia thành 4 nhóm: Nhóm sinh viên trao 5 triệu đồng/suất, nhóm THPT 2,5 triệu đồng/suất, THCS 2 triệu đồng/suất và Tiểu học 1,5 triệu đồng/suất.

Ông Lê Viết Hưng, đại diện Quỹ hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào chia sẻ: “87 em ngày nhận học bổng ngày hôm nay là 87 tấm gương sáng về nghị lực vươn lên hoàn cảnh để giành thành tích cao trong học tập. Các em cần được chia sẻ, động viên kịp thời để các em có thêm nghị lực vượt qua những khó khăn để các em thực hiện ước mơ, hoài bão của mình của mình”.

Đại diện Quỹ hỗ trợ Giáo dục Lê Mộng Đào và Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trao các suất học bổng cho các em

Vui mừng khi nhận được học bổng, Nguyễn Thị Hoài Thu, học sinh lớp 12, Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Đây thực sự là một sự động viên, khích lệ kịp thời cho chúng em. Chúng em xin hứa là sẽ tiếp tục phấn đấu, chăm ngoan học hành để sau này trở thành một người có ích cho xã hội, để không phụ tấm lòng của mọi người ngày hôm nay”.

Xuân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP