Thể thao

Tổng thống Pháp an ủi Mbappe, ủng hộ Deschamps tiếp tục làm HLV đội tuyển Pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron an ủi Kylian Mbappe và các cầu thủ sau khi đội nhà thất bại ở chung kết World Cup 2022.

"Chúng tôi rất buồn. Chúc mừng Argentina, các cầu thủ và người dân Argentina", AP dẫn lời Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Ông Macron có mặt tại sân vận động Lusail (Qatar) cổ vũ đội tuyển Pháp thi đấu trận chung kết World Cup 2022. Tổng thống Pháp cũng chính là người trao giải Chiếc Giày Vàng cho Kylian Mbappe.

Tổng thống Pháp an ủi Mbappe.

Tiền đạo mang áo số 10 của đội tuyển Pháp ghi 8 bàn thắng ở World Cup 2022. Lần gần nhất một cầu thủ chạm đến thành tích này ở một kỳ World Cup là Ronaldo (Brazil) cách đây 2 thập kỷ. Mbappe trở thành cầu thủ ghi bàn trong trận chung kết World Cup nhiều nhất với 4 pha lập công và là người thứ hai trong lịch sử ghi được hat-trick ở trận đấu tranh ngôi vô địch ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

"Tôi nói cậu ấy là một cầu thủ xuất chúng và chỉ mới 24 tuổi thôi", ông Macron tiết lộ câu nói an ủi Mbappe trên sân khấu trao giải ở sân Lusail. Sau đó, Tổng thống Pháp đích thân vào phòng thay đồ nói chuyện với các thành viên của đội tuyển Pháp.

"Tôi nói với các cầu thủ rằng họ đã khiến chúng tôi vô cùng tự hào, khiến chúng tôi run lên vì phấn khích. Đội tuyển Pháp đã chơi một trong những trận chung kết World Cup hay nhất. Rất nhiều người đang khóc, nhưng chúng ta đã thể hiện được bản thân mình. Đội bóng này đã chứng minh được rằng chúng ta đang tiến bước, tạo nên những điều không tưởng", ông Macron nhắc lại bài phát biểu trước đội tuyển Pháp.

Nhà lãnh đạo Pháp cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với HLV Didier Deschamps: "Tôi muốn Didier Deschamps tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Pháp. Ông ấy phải nuốt trôi thất bại này. Ông ấy đã thể hiện mình là một HLV tài ba".

Đội tuyển Pháp thể hiện tinh thần thi đấu đáng nể sau khi bị dẫn 2 bàn ở trận chung kết World Cup 2022. Cú đúp của Kylian Mbappe trong vòng chưa đầy 2 phút giúp thầy trò HLV Didier Deschamps kéo trận đấu vào hiệp phụ, nơi họ một lần nữa để đối thủ vượt lên.

Mbappe lại gỡ hòa để đưa trận đấu vào loạt luân lưu và chính anh thực hiện thành công cú đá đầu tiên. Tuy nhiên, 2 đồng đội Aurelien Tchouameni và Kingsley Coman lại đá hỏng, khiến đội tuyển Pháp thất bại 2-4.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP