Thể thao

Tổng cục TDTT rút ông Trần Quốc Tuấn khỏi VFF

Ngoài ông Tuấn, ông Lê Hoài Anh và một số cán bộ khác cũng bị rút về Tổng cục TDTT sau thời gian biệt phái sang Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Ngày 31/5, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết Tổng cục đang làm thủ tục để rút ông Trần Quốc Tuấn (phó Chủ tịch VFF) và ông Lê Hoài Anh (Tổng thư ký VFF) về Tổng cục theo quy định. Theo ông Thắng, đây chỉ là thủ tục hành chính để phù hợp với quy định mới (không cho phép các cán bộ đi biệt phái quá ba năm).

Ông Trần Quốc Tuấn từng làm Tổng thư ký VFF và hiện tại là phó Chủ tịch thường trực VFF. Ảnh: Đức Đồng.

Theo quy định từ trước cán bộ, công chức không được làm việc tại các Liên đoàn, Hiệp hội. Việc Tổng cục TDTT giới thiệu cán bộ tham gia cơ cấu của các tổ chức xã hội nghề nghiệp, trong đó có VFF, là trên cơ sở đề nghị của các tổ chức này. Bởi vậy, trước ông Tuấn, nhiều trường hợp khác đã được cử sang làm việc tại các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao. Và trong đợt rút cán bộ về Tổng cục lần này, ngoài ông Tuấn và ông Hoài Anh, còn có năm người khác.

Theo ông Thắng, việc được rút về Tổng cục TDTT không ảnh hưởng đến khả năng ông Tuấn ra tranh cử VFF ở nhiệm kỳ 8. Tuy nhiên, nếu vẫn được các tổ chức thành viên giới thiệu tranh cử, ông Tuấn và các cán bộ khác của Tổng cục phải được sự đồng ý của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch mới được tham gia. Nếu trúng cử, họ sẽ làm việc theo hình thức kiêm nhiệm chứ không chuyển hẳn về VFF theo kiểu biệt phái.

Tại bộ máy VFF hiện tại có bảy cán bộ của Tổng cục TDTT biệt phái sang làm việc gồm: ông Tuấn, ông Hoài Anh, ông Trương Hải Tùng (Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ), ông Nguyễn Minh Ngọc (Phó tổng giám đốc VPF), bà Nguyễn Thu Hà (trưởng phòng truyền thông), bà Nguyễn Thúy Nga (cán bộ chuyên môn) và một cán bộ thuộc văn phòng đại diện VFF tại phía Nam.

Ông Tuấn được nhiều đội bóng giới thiệu vào vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ 8 cùng với các ông Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình), ông Nguyễn Công Khế (nguyên Phó chủ tịch VPF) và ông Lê Quý Phượng (nguyên Hiệu trưởng trường Đại học TDTT TP HCM).

Tác giả: Đông Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP