Quốc hội khóa XIV

Tổng cục Chính trị kiểm tra công tác bầu cử tại BĐBP Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam vừa tiến hành kiểm tra, nắm tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã báo cáo kết quả triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tầng lớp nhân dân trên địa bàn biên phòng về Luật Bầu cử, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các văn bản hướng dẫn về bầu cử; tăng cường nắm tình hình, kịp thời tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác nhân sự; tham mưu cho Ủy ban bầu cử các cấp tổ chức các hòm phiếu lưu động để đảm bảo bầu cử đúng quy trình, đúng luật; xây dựng kế hoạch, luyện tập các phương án bảo vệ bầu cử; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là các địa bàn trọng điểm của tỉnh, ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm.

hatinh

Đối với công tác giới thiệu nhân sự của Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn giới thiệu nhân sự theo 3 bước, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh có 1 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 6 người ứng cử đại biểu HĐND huyện.

Sau khi nghe Cấp ủy, chỉ huy đơn vị báo cáo và nắm tình hình thực tế đoàn công tác của Tổng cục Chính trị cho rằng: Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã có nhiều hình thức phổ biến, quán triệt các văn bản hướng dẫn của trên và của địa phương về bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Nhất là chủ động phối hợp với Ủy ban bầu cử các địa phương giới thiệu cán bộ Biên phòng ứng cử đại biểu HĐND các cấp, đồng thời có kế hoạch, phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ bầu cử.

Đoàn công tác đề nghị Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt cán bộ, chiến sỹ hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tăng cường công tác nắm tình hình, có phương án kiểm soát chặt ở cửa khẩu, không để kẻ địch lợi dụng trong quá trình diễn ra bầu cử; chủ động làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình bầu cử; phối hợp giải quyết dứt điểm các vụ việc đang còn xẩy ra trên địa bàn .

          Thế Mạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP