Sau 2 ngày khẩn trương khắc phục sự cố, tuyến đường vẫn tắc cục bộ. 2 sào chắn 2 đầu tuyến đoạn lở đồi được dựng lên, riêng khu vực máy xúc, ủi đang làm việc thường xuyên có 2 – 3 thanh tra giao thông đang làm nhiệm vụ cảnh báo nhắc nhở và hướng dẫn người tham gia giao thông.
Tuy nhiên, lực lượng chức năng lại thiếu linh hoạt ở chỗ, đặt vị trí sào chắn 2 đầu không hợp lý khiến người tham gia giao thông vừa mất thời gian chờ đợi lại phải đi đường vòng tốn nhiên liệu và có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu đất đá văng vào người trong quá trình xúc ủi đất.
2 sào chắn mà thành tra đặt vừa khiến người tham gia giao thông mất thời gian, tốn nhiên liệu, lại nguy hiểm đến tính mạng |
Lẽ ra, sào chắn có biển stop từ phía thành phố lên phải đặt trước cầu Tiền Lương ở km26+837,5 đoạn thôn Nam Sơn (cạnh cây xăng Đại Thành), đồng thời đặt 1 biển có gắn mũi tên chỉ dẫn rẽ phải vào xã Ngọc Sơn; trên tuyến đường tránh có chiều dài khoảng 3 km chỉ cần cắm 4-5 biển báo bằng giấy là người tham gia giao thông sẽ dễ tìm đường.
Lẽ ra nên lùi lại khoảng hơn 1 km ở 2 phía đoạn ách tắc |
Tương tự, từ phía huyện Hương Khê xuống, ngay tại ngã 3 Khe Giao nên đặt sào chắn và kèm biển chỉ dẫn theo hướng ngã 3 Khe Giao đi Đồng Lộc và gắn thêm biển chỉ dẫn.
Trước đó, như Báo Hà Tĩnh điện tử đưa tin, sáng 4/11, tại km 29+600 thuộc địa bàn xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, hàng ngàn khối đất đá trên 1 quả đồi cao bất ngờ đổ sập, gây chia cắt toàn tuyến tỉnh lộ 3.
Hoài Nam