Tin Hà Tĩnh

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh biểu dương Dũng sỹ nghìn việc tốt

Tại Hà Tĩnh vừa tổ chức biểu dương và trao tặng danh hiệu “Dũng sỹ nghìn việc tốt” cấp tỉnh năm 2023 cho 29 em học sinh.

Chiều 24/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” và tuyên dương danh hiệu “Dũng sỹ nghìn việc tốt” cấp tỉnh năm 2023 tại Trường Tiểu học Phúc Lộc (Can Lộc).

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023); kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963 – 24/3/2023).

Tuyên dương danh hiệu “Dũng sỹ nghìn việc tốt” cấp tỉnh năm 2023 tại Trường Tiểu học Phúc Lộc.

Dịp này, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng danh hiệu “Dũng sỹ nghìn việc tốt” cấp tỉnh năm 2023 cho 29 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trên toàn tỉnh. 29 em học sinh là những cá nhân tiêu biểu khi có hành động đẹp, lòng dũng cảm như: cứu người, cõng bạn đến trường, nhặt được của rơi trả lại người mất...; các đội viên, thiếu nhi đạt giải cao trong các cuộc thi do đoàn thanh niên, hội đồng đội các cấp tổ chức.

Cũng tại chương trình, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, cùng nhà tài trợ đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các trường và cho các em thiếu nhi huyện Can Lộc.

Tại chương trình đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa.

29 em học sinh là những cá nhân tiêu biểu khi có hành động đẹp, lòng dũng cảm như: cứu người, cõng bạn đến trường, nhặt được của rơi trả lại người mất...

Ngoài ra, trong thời gian qua, phong trào “Nghìn việc tốt”, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy đã được các liên đội trên địa bàn Hà Tĩnh triển khai bằng các hoạt động thiết thực theo tiêu chí “Làm nghìn việc tốt/ Cùng trừ việc xấu/ Cộng nhân yêu thương/ Chia niềm thông cảm”…

Theo đó, các liên đội trên địa bàn tỉnh đã duy trì hiệu quả mô hình Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ, Ngôi nhà xanh, Thùng rác từ vật liệu tái chế, Nhà vệ sinh thân thiện, Lớp học xanh,…Từ những mô hình này, các em đội viên, thiếu nhi được hướng dẫn cách phân loại rác, những vỏ chai nhựa được các em để ở khu vực riêng dành gây quỹ kế hoạch nhỏ đồng thời thường xuyên chăm sóc cây xanh, hoa cảnh trong lớp, nhà vệ sinh và, góp phần xây dựng môi trường học tập trong lành.

Liên đội Trường Tiểu học Lý Tự Trọng chỉnh trang,chăm sóc cảnh quan Khu tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Lý Tự Trọng.

Thông qua các hoạt động, phong trào “Nghìn việc tốt” được lan tỏa rộng khắp; thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh tham gia từ đó hình thành ý thức, thói quen bảo vệ môi trường cho thiếu nhi, xây dựng cảnh quan trường học “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Ra mắt công trình măng non Sa bàn trường học tại Liên đội Trường học huyện Kỳ Anh.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP