Pháp luật

Tin thầy bói mua rắn hổ chúa về nuôi để 'chồng nghe lời', bị phạt 500 triệu

Nghe lời thầy "phán” phải nuôi rắn hổ chúa thì chồng mới nghe lời, một phụ nữ mua rắn hổ chúa với giá 10 triệu đồng, sau đó bị phạt 500 triệu đồng.

Tang vật cơ quan Công an huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ thu giữ - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Ngày 30-5, Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) thông tin mới đây, Tòa án nhân dân huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bà Lê Thị P. (trú tại thành phố Hà Nội) và tuyên phạt bà này 500 triệu đồng về hành vi buôn bán trái phép một con rắn hổ mang chúa.

Cụ thể, bà Lê Thị P. đi xem bói và thầy bói "phán" rằng phải nuôi rắn hổ chúa thì chồng mới nghe lời.

Bà P. lên mạng xã hội Facebook tìm mua rắn hổ chúa với giá 10 triệu đồng. Sau khi mua rắn về, người phụ nữ này thả xuống bể sau nhà và đậy kín.

Tuy nhiên, lo sợ rắn tấn công gây nguy hiểm, bà P. đã quyết định bán con rắn này. Sau khi rao bán và tìm được người mua lại với giá 31 triệu, bà P. đã nhờ anh Đỗ Văn Đ. bắt giết và ngâm rượu.

Trên đường vận chuyển rắn ngâm rượu tới địa điểm giao hàng, bà P. đã bị phát hiện và bắt giữ tại địa bàn huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Theo Trung tâm Giáo dục thiên nhiên, rắn hổ chúa có tên trong danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Theo đó, mọi hành vi săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán, nuôi nhốt trái phép rắn hổ chúa hoặc tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép rắn hổ chúa, sản phẩm, bộ phận từ chúng đều là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử lý với mức phạt lên đến 15 năm tù đối với cá nhân.

Tác giả: Dương Liễu

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP