Tin trong nước

Tin mới vụ thảm sát ở Hà Giang

Chiều 1/12, nhiều người dân thôn Tả Ngảo (xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người tử vong sáng sớm cùng ngày trên địa bàn thôn.

Hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng
Hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h cùng ngày, nghi can Phù Minh Tuấn (SN 1984, ở thôn Tả Ngảo) sang nhà bố đẻ là ông Phù Láo Tả (SN 1957), sát hại ông Tả bằng dao phát và con của em trai là cháu Phù Ánh Tuyết (SN 2015) trong lúc bố mẹ cháu đi làm xa.

Nhận tin báo, anh Phù Văn Thịnh (SN 1993) là cán bộ dân quân thôn đến hiện trường ngăn cản hành vi của Tuấn bất ngờ bị nghi can đuổi chém trọng thương và tử vong khi được cấp cứu tại bệnh viện. Tiếp đó, Tuấn lái xe máy sang nhà bà Tải Lở Mở (SN 1965), sát hại bà Mở và chém bị thương cháu trai là Phù Láo Sán (SN 1990). Ngay trong buổi sáng 1/12, nghi can Phù Minh Tuấn đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng cũng được cơ quan chức năng phong tỏa nghiêm ngặt để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, nghi can Tuấn là người bị bệnh tâm thần, được đưa đi chữa trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương và mới được đưa về địa phương từ đầu tháng 7. Trước đó, vào năm 2015, Tuấn sát hại con ruột và bị bắt nhưng chưa bị xử lý hình sự vì bị tâm thần.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo huyện Quang Bình cho biết, Công an tỉnh Hà Giang đang phối hợp với công an huyện và chính quyền địa phương điều tra nguyên nhân cũng như ổn định tình hình trật tự. Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Quang Bình đã hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 10 triệu đồng/người và 5 triệu đồng/người bị thương.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP