Giáo dục - Đào tạo

“Tiếp sức mùa thi” – Dấu ấn chiến dịch NTTN hè 2016 của tuổi trẻ Tp.Hà Tĩnh

Đến hẹn lại lên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Hè được khởi động cũng là lúc hàng ngàn ĐVTN thành phố Hà Tĩnh cùng chung tay thực hiện các công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, góp một phần sức mình xây dựng quê hương đất nước.

hatinh24h

Một trong những những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc trong Chiến dịch năm nay đó là tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” được đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng. Chương trình được phát động nhằm giúp đỡ các sĩ tử từ các huyện trên địa bàn toàn tỉnh về thành phố để bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời mình – kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, học viện, cao đẳng năm 2016.

Năm 2016, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 27 điểm thi kỳ thi THPT quốc gia và dự tuyển vào các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng theo Đề án được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, trong đó trên địa bàn thành phố có 15 điểm thi (Cao đẳng Nghề Công nghệ Hà Tĩnh, Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, Đại học Hà Tĩnh cơ sở 1, THCS Đại Nài, THCS Hưng Đồng, THCS Lê Bình, THCS Lê Văn Thiêm, THCS Nam Hà, THCS Nguyễn Du, THCS Quang Trung, THCS Thạch Linh, THPT Chuyên Hà Tĩnh, THPT Phan Đình Phùng, THPT Thành Sen, Trung cấp Nghề Hà Tĩnh) với 7499 thí sinh. Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 01-04/7/2016.

Nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc, chất lượng, đạt hiệu quả cao, đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra, Thành đoàn đã tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia của hơn 400 ĐVTN. Các nội dung cơ bản của chương trình gồm: công tác tuyên truyền; công tác tư vấn, hỗ trợ; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống rẻ, tốt, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…

Vận động nhân dân cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở nhờ miễn phí trong thời gian về dự thi.

Kiểm tra phòng trọ giá rẻ trước khi giới thiệu cho thí sinh

Để hỗ trợ tốt cho thí sinh, các tình nguyện viên đã chủ động tìm kiếm, khảo sát các khu vực có nhà cho thuê, làm việc với các chủ nhà, tổng hợp danh sách nhà trọ. Tính đến ngày 20/6, các Đội TNTN đã thống kê, vận động được gần 500 nhà trọ giá rẻ, nhà dân cho thí sinh ở miễn phí đảm bảo phục vụ hơn 2000 thí sinh và người nhà. Được biết nhiều hộ gia đình còn hỗ trợ nấu ăn miễn phí trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh nhóm khảo sát chỗ ăn, nghỉ, Thành đoàn còn chỉ đạo các Đội TNTN thành lập các nhóm hướng dẫn đi lại và hỗ trợ xe ôm khi cần thiết; nhóm bảo trật tự an toàn giao thông; tư vấn, giải tỏa tâm lý áp lực cho thí sinh trước khi vào làm thủ tục, hỗ trợ giữ sách vở, áo quần và nước uống cho thí sinh.

Điểm nhấn của chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016 là Thành đoàn đã lập trang “Tiếp sức mùa thi 2016” trên mạng xã hội Facebook, thường xuyên cập nhật thông tin về chỗ ăn, nghỉ, bản đồ hướng dẫn các địa điểm thi trên địa bàn, chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm mùa thi cho sĩ tử của các chuyên gia, các sinh viên có kinh nghiệm…Theo đó đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ thông tin của các bạn ĐVTN, đồng thời góp phần kết nối giữa thí sinh và các Đội TNTN.

Thí sinh có thể liên hệ trực tiếp để được tư vấn về chỗ ăn ở giá rẻ hoặc miễn phí… qua địa chỉ facebook chính thức “Thành đoàn Hà Tĩnh” hoặc SĐT: 0393.856.665 hoặc hotline: 0985.902.507 – 0942.082.307 (Đ/c Nguyễn Duy Ngân – Bí thư Thành đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo “Tiếp sức mùa thi” Thành phố Hà Tĩnh)

Dưới cái nắng mùa hè gay gắt của dải đất Miền Trung, những màu áo xanh của tuổi trẻ thành phố vẫn đồng hành cùng với các sỹ tử. Trái tim nhiệt huyết chân thành, nụ cười thân thiện “đậm chất người Thành Sen” đã có sức lan tỏa lớn, nhận được sự đồng thuận ủng hộ của cộng đồng xã hội và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp của thí sinh, phụ huynh. Chia sẻ tình cảm đặc biệt dành cho các tình nguyện viên, thí sinh Đoàn Thị Liễu, Đức Thọ – thí sinh điểm thi THPT Thành Sen không giấu được niềm vui: “Em rất cảm ơn các anh chị tình nguyện của Đoàn xã Thạch Trung. Dù nhà xa, nhưng nhờ các anh chị mà em không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm với địa điểm thi, em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều trước khi bước vào những ngày thi chính thức”.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2016 đã một lần nữa khẳng định ý nghĩa nhân văn, tinh thần tình nguyện, cống hiến, trách nhiệm của tuổi trẻ thành phố hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh người Thành Sen “Năng động, trách nhiệm, văn minh, thân thiện”./.

Thành đoàn Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP