Lao Động - Việc Làm

Thuyền viên người Hà Tĩnh mất tích trên tàu cháy: Thấp thỏm ngóng tin

Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul dẫn lời Cơ quan An toàn Biển, Bộ An toàn Quốc dân Hàn Quốc và đại diện Công ty Sona Việt Nam cho biết: Tàu cá Munseong 103 của Hàn Quốc đã bị bốc cháy vào lúc 5h13’ sáng 30.12 tại địa điểm cách đảo Dokdo/Takeshiama 5 hải lý về phía đông bắc. Đây là tàu cá có trọng tải 29 tấn của tỉnh đảo Jeju, trên tàu có 10 thuyền viên, trong đó có 2 người Việt Nam.

Đọc được thông tin về tàu cá gặp nạn, chiều 30.12, nhiều người dân xã Kỳ Phú huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã đến nhà chị Phạm Thị Phương (33 tuổi) – vợ thuyền viên Nguyễn Văn Chúc để động viên chia sẻ.

Hiện nay, cơ quan chức năng xác định 2 người Hàn Quốc đã chết, 4 người đã được cứu, 4 người còn lại (trong đó có 2 thuyền viên người Việt Nam) đang trong tình trạng mất tích.

Ông Nguyễn Xuân Bảo (người ở giữa) cùng hàng xóm sang nhà chị Phương sau khi nhận được tin tàu cá gặp nạn

Từ chiều 30.12, nhận tin chồng là một trong hai người Việt có mặt trên tàu cá gặp nạn, chị Phạm Thị Phương (33 tuổi) – vợ thuyền viên Nguyễn Văn Chúc đã rất hoang mang, lo lắng. Nhiều lần chị ngất xỉu. Ông Nguyễn Xuân Bảo (61 tuổi, anh trai của thuyền viên Chúc) cho biết hiện gia đình mới nghe ngóng thông tin trên báo chí chứ chưa nhận được thông tin chính thức từ cơ quan chức năng cũng như công ty đưa Chúc đi xuất khẩu lao động.
Anh Chúc đã lập gia đình 10 năm nay và có 3 người con đang còn nhỏ. Cách đây nửa năm, Chúc vay hơn 300 triệu, làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc với mong muốn có thể nhanh trả món nợ của những lần đi trước. Từ ngày sang Hàn Quốc lao động trên tàu đánh cá đến giờ, anh Chúc mới gửi tiền về cho vợ con được 1 lần, còn sau đó nghe nói chủ còn nợ lương (lương 2 tháng đầu là 900 USD).
Để có tiền đi xuất khẩu lao động, vợ chồng Chúc – Phương phải cầm cố tài sản và đi vay mượn. Giờ, mỗi khi chủ nợ đến đòi tiền, chị Phương đều xin khất vì ở quê chỉ làm một sào ruộng, không có nguồn thu nào thêm.
Chiều 30.12, ông Hoàng Ngọc Thoại- Công an viên xã Kỳ Phú cho biết: “Qua xác minh sự việc anh Chúc đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc là đúng như tên tuổi trên phương tiện truyền thông đưa về tàu cá gặp nạn. Phía chính quyền địa phương cũng chưa nhận được thông báo chính thức từ cơ quan chức năng nào. Hiện, chúng tôi đã đến gia đình chị Phương chia sẻ động viên và cầu mong cho Chúc thoát nạn trở về”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP