Nhân ái

Thương bố mẹ nghèo khó nên Hạo Nam muốn đi kiếm tiền

Hoàn cảnh gia đình của bé Thái Lý Hạo Nam không may bị rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp thuộc diện khó khăn. Cha mẹ em trồng ớt nhưng không đạt nên rơi vào cảnh nợ nần.

Khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt. Không may, bé Nam rơi lọt xuống trụ bê tông rỗng ruột bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Ngôi nhà bé Hạo Nam


Sau khi hay tin con gặp nạn, bố mẹ cháu bé là anh Thái Văn Tấn Tài và chị Nguyễn Thị Mỹ Linh đã tức tốc chạy đến hiện trường và nghe tiếng con kêu cứu dưới hố. Nhưng khoảng 10 phút sau, anh không nghe tiếng gì nữa.

Từ hôm xảy ra vụ việc, cha bé Hạo Nam lúc nào cũng túc trực tại hiện trường với gương mặt thất thần. Gương mặt anh phờ phạc, mắt liên tục theo dõi hướng về phía khu vực cứu hộ.

Còn chị Nguyễn Thị Mỹ Linh thì từ khi con bị nạn liên tục ngất xỉu vì quá lo lắng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh từ khi con bị nạn liên tục ngất xỉu vì quá lo lắng. Ảnh: Tiền phong


Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh sinh năm 1988 ở An Giang. 11 năm trước, chị lập gia đình và theo chồng về Đồng Tháp sinh sống. Theo người dân địa phương, gia đình anh Tài thuộc diện khó khăn. Vợ chồng anh Tài có 2 con, Nam là con trai lớn, sau đó là em gái mới được một tuổi. Trước đây, vợ chồng anh Tài có 1.000m2 đất trồng ớt, thế nhưng vụ mùa thất bát, trồng ớt không đạt nên rơi vào cảnh nợ nần.

Hiện chị Linh phải nuôi em gái của Nam chỉ hơn 1 tuổi nên chủ yếu ở nhà làm nội trợ và chăm sóc hai anh em. Anh Tài thì chăm sóc ruộng ớt và đi làm thuê mỗi ngày được 100.000-200.000 đồng để trang trải cuộc sống.

Theo chị Linh kể Nam ở nhà rất ngoan và lễ phép. Từ nhỏ Nam khá nhỏ người, lúc sinh ra nặng 3,1 kg, hiện dù 10 tuổi nhưng chỉ nặng hơn 20 kg. Mỗi ngày trước khi đi học thường ra chợ mua thức ăn sáng cho ba mẹ, cho em gái rồi mới đi học.

Trao đổi với Tiền phong, chị Linh cho biết: Từ nhỏ Nam muốn được đi học võ nhưng thương bố mẹ nghèo khó nên Nam đi nhặt phế liệu đem bán lấy tiền. Mấy hôm trước, Nam khoe đã để dành được 21 nghìn đồng. Nam nói để đi nhặt thêm phế liệu bán, chừng nào được 60 nghìn đồng mới đủ tiền đóng học phí.

“Trong những ngày qua, cơ quan chức năng đã nỗ lực tìm kiếm con tôi. Và tôi cũng hy vọng có phép màu xảy ra nhưng không thể. Tôi mong lực lượng cứu hộ sớm đưa thi thể cháu về gia đình", chị Linh nói.

Tác giả: K.C (T/h)

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP