Xã hội

Thuê thợ lặn tìm 2 học sinh bị sóng cuốn khi chụp ảnh kỷ yếu

Mặc dù lực lượng cứu hộ của thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cùng các thợ lặn đã nỗ lực tìm kiếm suốt đêm, nhưng hiện nay vẫn chưa có kết quả.

Liên quan đến vụ chụp ảnh kỷ yếu, 2 học sinh lớp 12 bị sóng cuốn mất tích, sáng 10/4, cô giáo Hồ Thị Hà, Phó hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cho biết, vẫn chưa tìm thấy tung tích các em.

Các nạn nhân được xác định là em Trần Văn Thành (18 tuổi) và Trần Nguyên Chương (cùng học lớp 12A6, trường THPT Lê Hồng Phong).

Lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân.

“Từ khi nghe tin, nhà trường đã cử cán bộ, giáo viên đến khu vực đảo Lan Châu, biển Cửa Lò, để hỗ trợ gia đình tìm kiếm 2 em học sinh. Phía gia đình đã thuê thợ lặn từ tỉnh Thanh Hóa vào, nỗ lực tìm kiếm trong đêm nhưng vẫn chưa có kết quả”, cô Hà thông tin.

Cô giáo Hà khẳng định, trước đó, Ban giám hiệu trường THPT Lê Hồng Phong đã yêu cầu các lớp học không được tự tổ chức đi chơi tập thể xa, không được đi chụp ảnh kỷ yếu khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, các em lớp 12A6 đã tự tổ chức đi chụp ảnh kỷ yếu ở bãi biển dẫn đến tai nạn đau lòng trên. Sau vụ việc này, nhà trường đã cấm tất cả các lớp 12 dừng ngay việc chụp kỷ yếu tại bãi biển.

Theo một thợ ảnh có mặt vào lúc ấy cho biết, vào chiều 9/4, sóng rất mạnh, biển động nên nhóm thợ ảnh đã nhiều lần ngăn cản các bạn học sinh không nên xuống biển tắm

“Mùa kỷ yếu nên rất nhiều lớp muốn đến biển Cửa Lò chụp, nhưng chúng tôi luôn đưa ra yêu cầu là không được xuống nước để tập trung chụp cho xong. Nhưng khi đang chụp thì một nhóm học sinh chạy ra khu vực nhiều mỏm đá ở đảo Lan Châu để tắm và nhảy lộn”, thợ ảnh này cho biết.


Địa điểm các nạn nhân mất tích (Ảnh: Google map)

Được biết, có tới 3 học sinh bị sóng cuốn, nhưng rất may mọi người đã lao ra cứu được 1 em, đáng tiếc 2 học sinh trên đã mất tích.

Ông Trần Hữu Mai, Trưởng Công an phường Thu Thủy, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An cho biết: “Đây là sự việc đau lòng, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng cứu hộ cứu nạn để tìm kiếm tung tích 2 học sinh bị sóng cuốn mất tích, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không từ bỏ và quyết tâm tìm kiếm bằng được các em”.

Trước đó, vào chiều 9/4, tập thể lớp 12A6, trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) tổ chức chụp kỷ yếu tại bãi biển Cửa Lò. Đến khoảng 16h30, khi các học sinh đang nô đùa dưới biển, bất ngờ em Trần Văn Thành và Trần Nguyên Chương bị sóng cuốn mất tích.

Ngay sau đó, bạn bè đã hô hoán người dân địa phương nhờ giúp đỡ. Mọi người lập tức xuống biển tìm, đồng thời điện báo cho cơ quan chức năng.

Anh Ngọc / Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP