Trong nước

Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính trong Công an Hà Tĩnh

Sáng ngày 30/12, đoàn kiểm tra UBND tỉnh do đồng chí Văn Đình Minh, phó giám đốc Sở Tư pháp là trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Hà Tĩnh về đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính năm 2015 trong Công an Hà Tĩnh. Làm việc với đoàn kiểm tra về phía Công an tỉnh có Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng liên quan.

hatinh
Toàn cảnh buổi làm việc

Trong năm 2015, Công an Hà tĩnh đã chủ động thực hiện công tác cải cách hành chính, đáp ứng tốt yêu cầu thực tế của địa phương và nhiệm vụ của đơn vị, qua đó đã nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính được nâng cao về trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân tốt, các thủ tục hành chính được công khai và giải quyết đảm bảo kịp thời, đúng pháp luật, không để xẩy ra tiêu cực, quan liêu, sách nhiễu gây phiền hà cho nhân dân.

Trung tá Phan Ngọc Tố – Phó trưởng phòng tham mưu báo cáo kết quả công tác cải cách hành chính cưa lực lượng Công an.

Thực hiện kế hoạch thực hiện phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2015 của UBND tỉnh và của Bộ Công an. Công an Hà Tĩnh đã tiến hành rà soát 74 thủ tục hành chính, qua đó đề xuất cắt giảm thành phần hồ sơ của 6/74 thủ tục hành chính; cắt giảm thời gian thực hiện của 51/74 thủ túc hành chính. Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các các nhân, tổ chức có liên quan đến công tác giải quyết các thủ tục hành chính cũng như tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính của các đơn vị địa phương và đăng tải trên cổng thông tin điện tử Công an tỉnh đảm bảo công khai, minh bạch, kịp thời, đúng quy định.

Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, trong quá trình triển khai còn có một số vướng mắc như việc thay đổi thưởng xuyên các quy định của pháp luật về thủ tuc hành chính gặp nhiều khó khan trong việc áp dụng. Việc đầu tư trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác Cải cách hành chính chưa đồng bộ. Theo yêu cầu của UBND tỉnh về các ban ngành rà soát cắt giảm 1/3 thành phần hồ sơ và 1/2 thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, tuy nhiên, Công an tỉnh không phải là cơ quan tham mưu ban hành các thủ tục hành chính nên chỉ rà sóat và trực tiếp thực hiện việc cắt giảm đối với thời gian giải quyết các thủ tục hành chính. Riêng đối với thành phần hồ sơ trong các thủ tục hành chính, Công an tỉnh chỉ rà soát và đề nghị Chính phủ, Bộ Công an là cơ quan có thẩm quyền quyết định việc cắt giảm vì vậy chưa đáp ứng được việc yêu cầu cắt giảm 1/3 thành phần hồ sơ theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi kiểm tra, Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra về những tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, qua đây cùng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiêm túc bổ sung những vấn đề còn thiếu sót để sớm hoàn thiện những vấn đề liên quan đến công tác cải cách hành chính của Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Văn Đình Minh – Biểu dương những kết quả đạt được của Công an Hà Tĩnh trong thực hiện công tác cải cách hành chính.

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Văn Đình Minh, trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác cải cách hành chính của Công an Hà tĩnh trong năm 2015, đồng thời chỉ rõ một số nội dung cần tập trung trong thời gian tới để công tác cải cách hành chính ngày càng được nâng cao.

Đình Vũ – Anh Cường/ Công an Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP