Thể thao

Thủ tướng Medvedev tới phòng thay đồ chúc mừng các cầu thủ Nga

Sau chiến thắng trước Tây Ban Nha, đội tuyển Nga đã giành vé có mặt ở tứ kết World Cup. Sau trận đấu, thủ tướng Dmitry Medvedev đã đến tận phòng thay đồ để chúc mừng đoàn quân HLV Cherchesov.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 1/7 đã cùng Vua Tây Ban Nha Felipe VI và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đến sân xem trận đấu vòng 1/8 giữa Nga và Tây Ban Nha, theo Tass.

Đội chủ nhà cầm hòa đối thủ 1-1 sau 120 phút thi đấu trước khi giành chiến thắng 4-3 trong loạt đá penalty, đưa Nga lần đầu tiên bước vào tứ kết một kỳ World Cup.

Thủ tướng Mevedev tới phòng thay đồ chúc mừng các cầu thủ Nga

Sau trận đấu, Medvedev cùng Phó Thủ tướng Nga Vitaly Mutko tới phòng thay đồ chúc mừng ban huấn luyện cùng các cầu thủ đội tuyển Nga. Ông cũng đăng trên tài khoản Instagram một bức ảnh được chụp trong trận đấu và gửi lời chúc mừng.

Tổng thống Nga Putin đã chúc mừng HLV Stanhislav Cherchesov và toàn đội với chiến thắng ở vòng 1/8 trước đội Tây Ban Nha. Như thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitri Peskov đã thông báo, Tổng thống Putin không thể đến sân vận động, nhưng ông theo dõi trận đấu và 2 lần trong ngày Chủ nhật đã gọi điện cho ông Cherchesov: “Tổng thống Putin đã theo dõi từ đầu đến cuối trận đấu và ủng hộ cho các cầu thủ Nga.

Trước trận đấu, vào khoảng buổi trưa, Tổng thống đã gọi điện cho huấn luyện viên, chúc thành công trong trận đấu, đồng thời cũng nhấn mạnh rằng, dưới sự dẫn dắt của ông Cherchesov các cầu thủ đã làm được điều tưởng như không thể. Lọt qua vòng đấu bảng sẽ các cầu giúp họ chơi thoải mái, tràn đầy sức lực, bộc lộ hết tất cả tài năng của mình”.

Ông Peskov cũng cho biết, ngay khi trận đấu kết thúc, Tổng thống Putin đã lại gọi điện cho huấn luyện viên Cherchesov, chúc mừng cả đội với chiến thắng xúc động và chúc mừng huấn luyện viên với chiến thuật mà ông đã lựa chọn, đem lại được những kết quả.

Theo lời ông Peskov, Tổng thống Putin đã nói rằng, đều quan trọng trong thể thao đó là kết quả, và kết quả này là chiến thắng cho toàn đội tuyển Nga. Người đứng đầu nước Nga cũng chúc huấn luyện viên Cherchesov và tất cả thành viên đội tuyển dành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP