Pháp luật

Thu giữ hàng trăm vỏ bình gas bị bán sắt vụn

Hàng trăm bình gas đã tháo van bị lực lượng chức năng kiểm tra bắt giữ vì có dấu hiệu vi phạm. Số bình gas này được mua - bán theo giá sắt vụn.

Theo Chi cục QLTT Hà Nội, ngày 11/9/2017, Đội quản lý Thị trường số 17 đã phát hiện xe tải BKS 89C-122.19 do lái xe Trương Ngọc Tân điều khiển chở 639 vỏ bình gas nhãn hiệu Petro Hồng Hà có dấu hiệu vi phạm.

Thời điểm kiểm tra, toàn bộ số vỏ bình gas này không còn nguyên vẹn, có dấu hiệu bị hủy hoại, các bình gas đều đã bị tháo bỏ van bình.

Hàng trăm vỏ bình gas bị tháo van

Đội QLTT số 17 đã yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ liên quan đến lô hàng. Tuy nhiên, anh Tân không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng trên.

Theo lời lái xe Tân, chủ sở hữu lô hàng trên là bà Phan Thị Hạnh (trú xã Xuân Trúc, Ân Thi, Hưng Yên). Anh Tân nhận chở số hàng này từ công ty CP Hải Dương Gas đến cơ sở nấu thép của công ty Tân Minh (ở Thủy Lợi II, Tân Minh, Sóc Sơn, Hà Nội).

Bà Hạnh cũng xác nhận sự việc trên và cho biết, đây là lần đầu tiên giao dịch với công ty Hải Dương Gas. Bà cũng không tự ý tháo bỏ van bình gas, khi lái xe nhận lô hàng thì toàn bộ số vỏ bình gas đã được tháo van.

Đại diện công ty Hải Dương Gas là ông Lê Văn Đức cũng đã xác nhận, toàn bộ phiếu cân, phiếu nhập xuất kho lô hàng nói trên là của công ty này.

Phó Chi cục QLTT Hà Nội Nguyễn Đắc Lộc cho biết, qua thông tin của người tiêu dùng và trinh sát phòng cháy, Đội QLTT số 17 đã phát hiện xe tải nói trên đi vào khu vực của những hộ kinh doanh thu gom rác thải nên đã chỉ đạo tổ chức kiểm tra.

“Trước mắt chúng tôi nhận thấy bà Hạnh có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn chứng từ. Chúng tôi sẽ chuyển cho cơ quan thuế để xử lí vụ việc này.

Việc công ty Hải Dương Gas bán vỏ bình cho bà Hạnh cần phải làm rõ thêm, vì đây là tài sản có giá trị trên 60 triệu đồng mà lại đưa vào bãi phế liệu. Còn vi phạm có dấu hiệu hình sự hay không thì chúng tôi đang xác minh để làm rõ...”, ông Lộc nói.

Ngày 14/9/2017, Đội QLTT số 7 đã phối hợp với Đội 8 PC46 (Công an Hà Nội) kiểm tra đối với công ty TNHH sản xuất và cung ứng vật tư Hà Nội - Vạn Lộc Gas (Lô CN4, KCN Nguyên Khê, Đông Anh) và người đại diện pháp luật là ông Phan Văn Hùng.

Cơ quan chức năng phát hiện công ty này đang lưu giữ 9.000 vỏ bình gas nhãn hiệu Hồng Hà của công ty TNHH TM Trần Hồng Quân, 6.000 vỏ bình gas nhãn hiệu Sellan, Thăng Long Đất Việt, Venus của công ty TNHH MTV gas Venus không có hóa đơn chứng từ chứng minh xuất xứ, nguồn gốc lô hàng. Đội QLTT số 7 cũng đã niêm phong, tạm giữ số vỏ bình gas nói trên để kiểm tra làm rõ.

Hiện QLTT và công an đang củng cố hồ sơ, sau đó sẽ đưa ra phương hướng xử lý.

Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP