Vũ Quang

Thông tin tiếp về nghi vấn hố chôn người ở Hà Tĩnh

Ông Phạm Hữu Bình, Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang khẳng định, thông tin các hố này có liên quan đến nghĩa quân Phan Đình Phùng năm xưa là không chính xác.


Trong hơn 1 tuần qua, khi thi công giải phóng mặt bằng tại Khu tái định cư Hói Trùng (thuộc xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang), lực lượng thi công thuộc Công ty Việt Nam 1 đã phát hiện hàng loạt hố đất đen. Ngoài lượng đất đen, lực lượng thi công đã phát hiện những di vật bát cổ và vật dụng khác.


Một cán bộ của đơn vị thi công cho biết, hiện đã có trên 30 hài cốt được cho vào tiểu và chôn tạm bên đường.


Về hố chôn người này, có nhiều thông tin cho rằng, các hố này có liên quan đến nghĩa quân Phan Đình Phùng năm xưa bởi trước đây khu vực Hói Trùng từng là nơi đóng quân của nghĩa quân Phan Đình Phùng trong cuộc chiến chống thực dân Pháp và là ATK (an toàn khu) trong cuộc kháng chiến.


Tuy nhiên, ngày 19/7, trả lời TTXVN, ông Phạm Hữu Bình, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) khẳng định, thông tin trên là không chính xác.


Ông Phạm Hữu Bình cũng cho biết, đã mua tiểu và cho xúc những đám đất đen, đem chôn ở khu nghĩa trang nhằm tránh những dư luận có thể làm ảnh hưởng đến việc thực hiện công trình.


Hiện tại lãnh đạo huyện Vũ Quang đang chỉ đạo cho các cơ quan chức năng tiến hành lấy các mẫu gửi Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) xét nghiệm./.

P.V/VOVonline

VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP