Nông Thôn Hà Tĩnh

Thôn Hương Hà (Sơn Ninh): Huy động sức dân làm hội quán

Là một thôn còn khó khăn về đời sống nhưng với sự đoàn kết, thống nhất cao, cấp ủy chi bộ thôn Hương Hà – xã Sơn Ninh đã huy động nội lực trong nhân dân trên 250 triệu đồng xây dựng hội quán khang trang.

   

Thôn Hương Hà xây dựng hội quán

Thôn Hương Hà có 115 hộ với 525 nhân khẩu, trong đó có trên 20% đồng bào công giáo. Đời sống của nhân dân chủ yếu phụ thuộc vào trồng trọt nên phần lớn còn khó khăn về kinh tế. Mấy năm trở lại đây, Ban cán sự thôn đã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tập trung vào chăn nuôi kết hợp trồng lúa, hoa màu. Hiện thôn có một số hộ gia đình có mô hình chăn nuôi gà thả vườn, bò, hươu…

Năm 2013, thôn đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng hội quán để có nơi sinh hoạt cho bà con nhân dân. Chủ trương đúng, cách thức vận động khéo và nhân dân tin tưởng vào Ban cán sự thôn vì thế các hộ dân đồng tình ủng hộ. Bình quân mỗi hộ đóng góp 1,5 triệu đồng, nhiều hộ có điều kiện kinh tế khá giả tự nguyện đóng góp thêm. Nhờ vậy thôn đã xây dựng được hội quán khang trang với tổng số tiền trên 500 triệu đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 50%, còn lại do dân đóng góp.

Ngoài góp tiền, thôn còn huy động toàn dân lao động đổ trên 300m3 đất để san lấp mặt bằng, làm sân với hàng ngàn ngày công.

Cùng với đóng góp xây dựng hội quán, vừa qua, thôn cũng đã vận động bà con đóng góp mỗi khẩu 200 ngàn đồng để làm 300m đường bê tông theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm.

Ông Nguyễn Đình Trường – Bí thư chi bộ thôn Hương Hà cho biết: Có được sự đồng thuận của nhân dân là nhờ thôn đã làm tốt quy chế dân chủ, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và Ban mặt trận thôn đã làm tốt công tác vận động quần chúng.

                                                                         Hà Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP