Văn hoá Dân gian

Thôn Hợp Tiến xã Kỳ Long lế đón nhận làng văn hoá năm 2013

Tác giả bài viết: Quỳnh Nga, Thúy Nga

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày tháng 5 lịch sử, sáng ngày 27/5, Thôn Hợp Tiến xã kỳ Long đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu làng văn hoá năm 2013 do UBND huyện trao tặng.

Trao bằng công nhận Làng văn hóa năm 2013Trao bằng công nhận Làng văn hóa năm 2013

 Các đ/c Đặng Xuân Lự- UVBTV- trưởng ban tuyên giáo, Hoàng Văn Bẹ chủ tịch MTTQ huyện,  đại diện phòng và trung tâm văn hoá thể thao  huyện  cấp uỷ  đảng chính quyền địa phương đã tới dự.

Đ/c Đặng Xuân Lự – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu
          Thôn Hợp Tiến  xã kỳ Long cùng với các thôn khác  được di dời lên vùng   tái định cư vào năm 2009. Toàn thôn  hiện có 125  hộ vớí 448 khẩu. Đời sống của nhân dân chủ yếu là  dịch vụ, chăn nuôi và knih tế vườn hộ. Thực hiện công cuộc đổi mới của đất nước nhất là sớm ổn định trên vùng đất tái định cư, thôn Hợp Tiến đã vượt qua mọi thử thách, phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân đưa nền kinh tế của thôn thực sự khởi sắc. Nhất là thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá với 6 nội dung và 18 tiêu chí, tạo ra nhiều hoạt động thi đua sôi nổi. Hợp Tiến đã mạnh dạn áp dụng khoa học kỷ thụât trong sản xuất chăn nuôi, mở mang các ngành nghề dịch vụ . Nhờ vậy, kinh tế có bước tăng trưởng khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân  dân được nâng lên. Năm 2013, tỷ lệ hộ nghèo giảm, thu nhập bình quân đầu người đạt 15 triệu đồng/năm, gần 70% gia đình văn hoá, bộ mặt vùng tái định cư ngày một đổi mới, an ninh chính trị ổn định. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao diễn ra sôi nổi, tạo khí thế thi đua trong mỗi cán bộ và nhân dân thôn Hợp Tiến.
Với những thành tích đạt được, Hợp  Tiến  xã  Kỳ Long  vinh dự được UBND huyện tặng danh hiệu làng văn hoá năm  2013.

Văn nghệ chào mừng
          Tại buổi lễ, đ/c Đặng Xuân Lự– UVBTV-  trưởng ban tuyên giáo  uỷ và  đ/c Hoàng Văn Bẹ – chủ tịch UBMTTQ huyện  đã trao bằng công nhận làng văn hoá cho cán bộ và nhân dân thôn Hợp  Tiến xã Kỳ Long.  Đ/c trưởng ban tuyên giáo đã    phát biểu chúc mừng  cán bộ và nhân dân Hợp Tiến đã đạt được trong phong trào xây dựng làng xã văn hoá. Thời gian tới, nhân dân phải thực sự đoàn kết, đa dạng hoá trong việc phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình chăn nuôi tập trung có qui mô và chất lượng, mở mang ngành nghề dịch vụ để xây dựng vùng đất mới ngày càng phát triển vững mạnh về mọi mặt.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP