Tin Liên Quan

Thịt vịt cháy hàng trong ngày “giết sâu bọ”

Cũng như mọi năm, tết Đoan ngọ (ngày mồng 5 tháng Năm âm lịch), người dân lại đổ xô ra chợ mua trái cây, rượu nếp, thịt vịt về để “giết sâu bọ”.

Gian hàng thịt vịt đắt khách trong ngày Tết Đoan ngọ (Ảnh: Doãn Hòa)Trong khi đó, theo phong tục một số tỉnh thành miền Trung và miền Nam, món ăn ngày Tết Đoan ngọ là bánh ú tro và trái cây. Đây cũng là những mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong ngày này.

Bánh ú tro là món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ của người Đà Nẵng trong dịp Tết Đoan ngọTắm biển xả xui ngày Tết Đoan ngọ


Với người dân Bình Định, đã thành thông lệ, đúng 12 giờ trưa ngày 5/5 âm lịch, hàng ngàn người dân lại đổ xô ra biển tắm mong xả xui. Hôm nay, thời tiết tại TP Quy Nhơn nắng nhẹ nên nhiều người đến bãi biển sớm hơn thông lệ, chờ đúng giờ là ào ra biển. Dọc bãi biển Quy Nhơn kéo dài từ bãi tắm Ghềnh Ráng đến tượng đài Chiến Thắng chật kín người.


Hàng ngàn người dân đổ xô đi tắm biển xả xui Tết Đoan ngọ
Theo quan niệm, tắm biển Tết Đoan ngọ đúng chính giờ Ngọ thì nước, muộn phiền, bệnh tật…

Không chỉ người dân Bình Định đi tắm biển mà nhiều bạn sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Quy Nhơn cũng hào hứng đi tắm biển với mong ước được khỏe mạnh và học tập tốt.

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP