Pháp luật

Thiếu tá công an bị tố dẫn côn đồ đi đánh dân

Sau hai giờ bị một cô gái quay clip, vị trưởng công an xã mặc thường phục trở lại nhà bà Hà và theo sau là hai người cầm hung khí.

Trao đổi với Zing.vn ngày 14/3, đại tá Nguyễn Văn Màng, Trưởng Công an huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), cho biết đơn vị đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng phân công cán bộ đến xã Ngọc Tố để làm trưởng công an, thay thế thiếu tá Tạ Mạnh Hòa. Hiện, ông Hòa bị kiểm điểm vì để xảy ra sai phạm trong những ngày trực Tết Mậu Tuất.

"Xã không thể thiếu trưởng công an để ký một số giấy tờ cần thiết. Vì vậy, trong lúc chờ quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc phân công người mới, anh Hòa vẫn còn làm việc ở Ngọc Tố", đại tá Màng nói với Zing.vn.

Hỗn loạn trưa mùng 1 Tết

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (60 tuổi, ngụ ấp Lương Văn Huỳnh, xã Ngọc Tố) kể rằng khoảng 9h mùng 1 Tết (16/2), ông Hòa chở một công an viên đến nhà anh Võ Văn Hiểu (con bà Hà) để tìm hiểu về tiếng nổ phát ra trong đêm giao thừa. Lúc đó anh Hiểu không có nhà nên bà Hà với hai con gái là chị Kiều Trang và Kiều Phương bước ra tiếp chuyện.

Thiếu tá Hòa đến nhà bà Hà hôm mùng 1 Tết Mậu Tuất. Ảnh: Gia đình bà Hà cung cấp.

"Chúng tôi nói gia đình không đốt pháo mà cậu Hòa cứ khăng khăng nói có nên Kiều Phương ra cự cãi. Phương sau đó lấy điện thoại ra quay clip thì trưởng công an xã giật lấy nên hai bên xảy ra lời qua tiếng lại. Cậu Hòa nói mai mốt có gì thì đừng gọi công an, gọi người ta cũng không xuống đâu, rồi đi về", bà Hà kể.

Khoảng hai giờ sau, chồng bà Hà là ông Võ Văn Sùng làm thức ăn để gia đình uống bia thì mọi người thấy hai xe máy chở theo bốn người dừng lại trước nhà. Nghe tiếng ồn ào ngoài cửa, bà Hà bước ra thì thấy hai người rút hung khí ra chém chị Phương nhưng cô gái này tránh kịp.

"Trong bốn người có anh Hòa mang khẩu trang nhưng tôi nhận ra vì tôi gặp trưởng công an xã thường ngày. Trong lúc xảy ra xô xát, xe anh Hòa bị đám đông xô ngã xuống ao cạnh nhà mẹ tôi", chị Kiều Trang chia sẻ với Zing.vn.

Côn đồ 'bám đuôi' công an?

Sau khi vụ việc xảy ra, chị Phương đăng các clip liên quan đến thiếu tá Hòa lên Facebook. Ngày 19/2, lãnh đạo Công an huyện Mỹ Xuyên vào nhà bà Hà để xác minh vụ việc để xử lý sai phạm của ông Hòa.

Bà Hà kể lại vụ việc. Ảnh: Việt Tường.

Đại tá Nguyễn Văn Màng, Trưởng Công an huyện Mỹ Xuyên, cho rằng thiếu tá Hòa chưa thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của cấp trên trong việc xử lý an ninh trật tự dịp Tết Mậu Tuất. Ngoài ra, thiếu tá Hòa cùng với công an viên đi với người lạ mặt và để họ xô xát với gia đình ông Sùng là sai.

"Chúng tôi đang chờ Đảng ủy xã Ngọc Tố xử lý trước về mặt Đảng đối với anh Hòa rồi mới xử lý về mặt chính quyền. Còn việc người lạ mặt vào nhà ông Sùng là do họ 'bám đuôi' xe công an chứ không có chuyện đồng chí Hòa dẫn họ vào. Một trong hai người này có quen biết anh công an viên", đại tá Màng nói.

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết nhóm côn đồ và gia đình ông Sùng hoàn toàn không biết và thù oán nhau. Vì vậy, nghi ngờ có người dẫn họ đến chứ không phải "bám đuôi" công an là việc có thể xảy ra.

Chị Kiều Trang chỉ nơi em gái Kiều Phương bị chém. Ảnh: Việt Tường.

"Nếu có đủ căn cứ cho thấy trưởng công an xã dẫn người đến để xô xát với dân thì cần làm rõ vai trò chủ mưu của lãnh đạo công an địa phương trong việc gây rối trật tự công cộng trong những ngày Tết", luật sư Đức nêu quan điểm.

Theo luật sư Đức, công an huyện làm việc vẫn chưa đủ, việc này cần phải có sự tham gia của Thanh tra Công an tỉnh Sóc Trăng, để đánh giá đầy đủ chứng cứ. Cần thiết thanh tra công an tỉnh trích xuất cuộc gọi của trưởng công an với người được gọi thì sẽ biết ông Hòa gọi cho ai và có sự kêu gọi giúp sức của trưởng công an xã hay không.

Xã Ngọc Tố (chấm đỏ) ở Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP