Giáo dục - Đào tạo

Thị xã Hồng Lĩnh tổng kết năm học 2014 – 2015, triển khai năm mới

Sáng nay 25/8/2015, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2014-2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016. Dự và chỉ đạo hội nghị có Nhà giáo ưu tú Trần Trung Dũng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, về phía lãnh đạo thị xã có các đồng chí: Hoàng Văn Quảng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Văn Hổ – PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể. Các đồng chí: Lê Văn Bình – UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã; Lê Bá Thiềm – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đồng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

          Năm học 2014-2015, ngành GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh đã đạt thắng lợi về mọi mặt. Quy mô được giữ ổn định, chất lượng tăng hơn năm học trước, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khóa V, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Trong năm học qua, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã đã tập trung đổi mới công tác quản lý giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường kỷ luật kỷ cương, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, đầu tư cơ sở vật chất theo hướng chuẩn Quốc gia. Hiện nay, toàn thị có 21 trường, 300 lớp, 9.398 học sinh, so với năm học 2013 – 2014, số lớp học ổn định, tăng 156 học sinh. 100% trẻ mầm non đến trường đều được đảm bảo an toàn, được tổ chức ăn bán trú và được cân, đo chấm biểu đồ tăng trưởng. Có 99,8% học sinh bậc tiểu học hoàn thành chương trình các môn học và hoạt động giáo dục. Ở bậc THCS, trên 60% học sinh đạt học sinh khá, giỏi tăng 2,73% so với năm học trước; có 99,8% học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS, thi tuyển sinh vào lớp 10 tiếp tục đạt tốp đầu của tỉnh. Học sinh tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ cao (THPT Hồng Lĩnh 98%; THPT Hồng Lam 97,2%). 11 học sinh trường THPT Hồng Lĩnh/109 học sinh toàn tỉnh đạt từ 26 điểm trở lên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Cũng trong năm học qua, ngành giáo dục thị xã đã có trên 1000 học sinh đạt học sinh giỏi các cấp, trong đó tiêu biểu có 03 em học sinh THPT Hồng Lĩnh đạt giải quốc gia, 01 học sinh THCS đạt giải bạc Quốc gia Olympic tiếng Anh. Cơ sở vật chất, trường lớp học được tăng cường, trang thiết bị dạy và học được đầu tư đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm, năm học 2014-2015, được Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra và công nhận 04 trường đạt chuẩn, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia toàn thị lên 17 trường, chiếm tỷ lệ 85%, trong đó có 07 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (Mầm non: Trung Lương, Đức Thuận, Nam Hồng; Tiểu học: Đậu Liêu, Nam Hồng, Đậu Liêu, Đức Thuận).

Các đồng chí lãnh đạo thị xã trao giấy khen và phần thưởng cho học sinh giỏi các cấp

          Năm học 2015-2016, ngành đề ra những nhiệm vụ cơ bản như tăng cường công tác quản lý về GD&ĐT. Tập trung thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, công tác thi, kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng giáo dục. Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Đẩy mạnh xã hội hóa để nâng cao nguồn lực cho giáo dục.

Nhà giáo ưu tú Trần Trung Dũng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội nghị

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Nhà giáo ưu tú Trần Trung Dũng – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà ngành Giáo dục thị xã Hồng Lĩnh đã giành được trong năm học vừa qua. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản mà ngành giáo dục thị xã cần tập trung triển khai trong năm học mới 2015-2016, trong đó cần tập trung vào các nhóm giải pháp như giáo viên, trường lớp học, đổi mới phương pháp giáo dục, xã hội hóa giáo dục chính là tạo được sự đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT theo nghị quyết của Đảng. Duy trì và phát triển các tiêu chí của trường học đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

Lãnh đạo thị xã trao thưởng cho cán bộ, giáo viên đạt thành tích xuất sắc

          Hội nghị cũng đã trao Bằng khen, Giấy khen và khen thưởng cho học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, các tập thể, cán bộ giáo viên đạt tập thể Lao động xuất sắc, tập thể lao động tiến tiến, chiến sỹ thi đua các cấp./.

THANH ĐỊNH – BN/ HLO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP