Dự án đầu tư

Thị xã Hồng Lĩnh mời gọi đầu tư 25 dự án giá trị 3490 tỷ đồng

Bấm vào đây để tra cứu Danh mục các dự án kêu gọi đầu tư vào Thị xã Hồng Lĩnh phù hợp với quy hoạch phát triển

Để góp phần trở thành đô thị loại III vào năm 2020, trong giai đoạn 2016 – 2020, thị xã Hồng Lĩnh dự kiến kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công tư) và 100% vốn nhà đầu tư ở 25 dự án với tổng mức đầu tư 3.490 tỷ đồng.

Theo đó, có 09 dự án dự kiến kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công tư) giai đoạn 2016-2020 với tổng mức đầu tư dự kiến 1830 tỷ đồng; 16 dự án kêu gọi xã hội hóa (100% vốn nhà đầu tư) với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.660 tỷ đồng. Mức đầu tư lớn của các dự án xã hội hóa thuộc về dự án Khu du lich sinh thái Suối Tiên với quy mô 150ha, tổng mức đầu tư dự kiến 300 tỷ đồng.

hatinh24h

Khu vực Ngã tư thị xã Hồng Lĩnh

Nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều chính sách quan trọng đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Với chính sách ưu đãi về thuế, đất đai, các ưu đãi khác cùng những điều kiện thuận lợi về kết cấu hạ tầng, Hồng Lĩnh đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư. Hiện nay, thị xã đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch mở rộng 2 cụm công nghiệp Trung Lương và Nam Hồng với tổng diện tích hơn 69 ha; hình thành Khu vực công nghiệp Cổng Khánh Đậu Liêu, với tổng diện tích đất công nghiệp toàn khu vực 222,2 ha; trong đó Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 mới được thành lập từ tháng 3/2016 với quy mô 45ha có vị trí ở phường Đậu Liêu, cạnh Quốc lộ 1A mới được đầu tư nâng cấp. Tỷ lệ lấp đầy các cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 85%, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Phát huy những kết quả đạt được, để thị xã phát triển nhanh, bền vững, trở thành đô thị loại III trước năm 2020, hiện nay thị xã Hồng Lĩnh đã và đang tập trung nguồn lực để phát triển hạ tầng kinh tế, xã hội, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã, các dự án lớn sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; đẩy mạnh xây dựng và phát triển đô thị, hình thành nếp sống văn hóa, văn minh trong các tầng lớp Nhân dân. Thực hiện tốt cải cách hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, hoàn thiện công tác quy hoạch, mở rộng không gian để đạt tiêu chí đô thị loại III. Đồng thời, huy động các nguồn lực xây dựng và chỉnh trang đô thị theo hướng hiện đại, văn minh; đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế theo hướng đô thị, đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng; phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, bảo đảm các yếu tố cơ bản của một thị xã công nghiệp theo hướng kinh tế đô thị vào năm 2020.

Một góc Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh tại Cụm CN Nam Hồng

Bên cạnh đó, thị xã đặc biệt quan tâm thu hút những dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, giá trị gia tăng cao, đầu tư các công trình công cộng, tạo những khoảng không gian như: công viên, hệ thống cây xanh, vườn hoa… Song song với phát triển CN-TTCN, TM-DV, nâng cấp và chỉnh trang đô thị thì việc giữ gìn và không ngừng phát huy nếp sống văn hóa, văn minh, chăm lo sự nghiệp giáo dục, y tế, an sinh xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng được cả hệ thống chính trị từ Thị đến các phường, xã chăm lo. Với tiềm năng và nguồn lực sẵn có cùng với truyền thống hiếu khách và khát vọng vươn lên của con người Hồng Lĩnh, thị xã trẻ dưới chân núi Hồng luôn sẵn sàng chào đón và đồng hành cùng với các nhà đầu tư đến từ trong nước và quốc tế./.

BÌNH NGUYÊN – THÁI DIỄN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP