Trong nước

Thị trấn Thiên Cầm tổ chức hội thi“Bí thư chi bộ giỏi”năm 2014

Thị trấn Thiên Cầm vừa tổ chức hội thi bí thư chi bộ giỏi năm 2014. Tham dự hội thi, ở huyện có đồng chí Đặng Quốc Cương – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND Huyện; Đồng chí Nguyễn Thanh Long UVBTV – Trưởng ban dân vận Huyện uỷ

Nhờ làm tốt công tác tổ chức , nên trong thời gian một buổi hội thi đã tiến hành tổ chức cho 13 thí sinh là bí thư, phó bí thư đến từ các thôn, xóm, trường học thuộc Đảng bộ Thị trấn Thiên Cầm tham dự. Cũng như các đơn vị khác các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: phần thi hiểu biết về Đảng và Công tác xây dựng Đảng, phần thi xử  lý tình huống và phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Upload

Với những hiểu biết và kiến thức chuyên sâu của  bí thư, phó bí thư các thi sinh đã trả lời tập trung vào những nội dung như: Điều lệ Đảng khoá XI; Quy trình và Hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng khoá XI; Quy định về những đảng viên không được làm; Nghị quyết TW 4 “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Chuyên đề “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ; Chức năng và nhiệm vụ của chi bộ; Chỉ thị hướng dẫn, quy trình, nội dung sinh hoạt chi bộ; Mối quan hệ công tác giữa chi bộ, chi uỷ, bí thư chi bộ với Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân và các tổ chức chính trị –  xã hội tại đơn vị; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.
Sôi nổi và ấn tượng nhất là phần thi xử lý tình huống. BTC cuộc thi đã đặt ra những vấn đề nảy sinh về trong quá trính lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ  trên các lĩnh vực như đời sốngkinh tế- xã hội, quốc phóng – an ninh,công tác xây dựng Đảng ở đơn vị cho phần thi xử lý tình huống các thí sinh với phần hiểu biết thực tiễn của mình đã vận dụng và trả lời xuất sắc tình huống của mình.

Upload
Đ/c Nguyễn Thanh Long – UVBTV, Trưởng ban dân vận huyện ủy …

Upload
…và đ/c Nguyễn Đình Hải – UVBTV, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Thiên Cầm
Tặng quà cho các thí sinh đạt giải

Kết thúc hội thi đồng chí Nguyễn Tông Vy đã vượt qua 12 thí sinh giành giải nhất hội thi. Và ban tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì, 2 giải 3 và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh tham dự.
Hội thi “ Bí thư chi bộ giỏi” lần này, nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, khả năng xử lý tình huống trong thực tế cho đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ, chi uỷ viên, cơ sở nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ làm công tác Đảng tại cơ sở giao lưu, trao đổi, học tâp kinh nghiệm lẫn nhau,chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo,  tại chi bộ cơ sở . Qua đó giúp cấp uỷ đánh giá được tình hình tổ chức, hoạt động của từng chi bộ, và năng lực, trình độ của đội ngũ bí thư, phó bí thư chi bộ. Để từ đó có biện pháp nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo và sinh hoạt của chi bộ.

Tin, ảnh: Ngọc Long – Phương Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP