Cuộc sống

Thấy chồng cả tháng không màng chuyện chăn gối, cô vợ tung chiến thuật "chạy tình, tình theo" khiến chồng mê như điếu đổ

Nhưng chỉ thời gian ngắn sau chị phát hiện chồng mình "say nắng" một người đồng nghiệp cùng cơ quan. Đợt ấy chị thật sự khủng hoảng, rồi hai người quyết định ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với nhau.

Người ta vẫn bảo, cây muốn xanh thì phải có người chăm bón cắt tỉa. Cuộc sống hôn nhân gia đình cũng vậy, muốn giữ được "lửa yêu" thì vợ chồng phải cùng nhau vun đắp. Không ít người than thở rằng, sau cưới đời sống chăn gối vợ chồng tẻ nhạt vô cùng, cảm giác như việc "yêu" chỉ là nghĩa vụ, đến hẹn lại lên. Nhiều cặp đôi còn chán hơn, thậm chí cả tháng không ngó ngàng đến người bạn ngủ chung giường với mình. Cứ như thế cảm xúc vợ chồng mỗi ngày mai một là chuyện khó tránh. Nếu cứ để tình trạng đó kéo dài sẽ nguy hiểm, bởi phòng the là yếu tố quan trọng quyết định khá nhiều tới hạnh phúc gia đình.

Từng rơi vào cảnh ngộ này, chị T.N chia sẻ: Vợ chồng chị cưới nhau cũng được gần 4 năm. Khoản chăn gối vợ chồng khá hòa hợp, những ngày đầu mới cưới hai người "quấn quýt" lắm. Nhưng từ khi có con thì chuyện đó chẳng còn mùi mẫn được như xưa. Phần vì chăm con nhỏ mệt mỏi, phần nữa tại công việc của chị cũng bận nên chẳng có thời gian dành cho chồng.

Chị kể: "Nhiều hôm anh ấy 'nhớ vợ', hai vợ chồng cũng nhấm nháy nhau nhưng phải đợi con ngủ mới hành sự được. Song có hôm vừa nhập cuộc thì con khóc ré. Thế là thôi, vợ chồng cuống cuồng tách nhau. Vài lần như thế hai đứa đành nhìn nhau bảo thôi để dành khi nào con lớn rồi bù".

Ảnh minh họa

Nhưng chỉ thời gian ngắn sau chị phát hiện chồng mình "say nắng" một người đồng nghiệp cùng cơ quan. Đợt ấy chị thật sự khủng hoảng, rồi hai người quyết định ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với nhau. Chồng chị tâm sự rằng vì lâu ngày vợ chồng không gần gũi, chị lúc nào cũng bận mải con cái khiến anh cảm giác bị vợ "bỏ rơi" mới sa vào cám dỗ bên ngoài.

Suy đi tính lại, anh chị quyết định cho nhau cơ hội. Chị T.N đã sắp xếp lại lịch sinh hoạt cho con mình, chị thuê giúp việc để có thời gian cho bản thân, cũng là chăm chút cho tình cảm vợ chồng. Chị không quấn con quá như trước nữa, mà thi thoảng chấp nhận xa con để cùng chồng đi du lịch đổi gió hâm nóng tình yêu. Dần dần chị đã kéo được chồng lại với gia đình.

Đến giờ mỗi khi nhớ lại quãng thời gian sóng gió đó, chị T.N vẫn không khỏi bồn chồn. Chị bảo cũng may chị chị kịp phát hiện chồng đi chệch hướng mà chỉnh lại nếu không mọi chuyện không biết sẽ đi về đâu.

Cũng vẫn chuyện chăn gối vợ chồng sau khi cưới, câu chuyện chị N.T chia sẻ lại là một tình huống khác nhưng cũng khá phổ biến ở các đôi cặp vợ chồng trẻ bây giờ.

Chị N.T kể từ ngày chồng chị chuyển sang chỗ làm mới, thu nhập cao hơn nhưng công việc áp lực, thường xuyên phải đưa việc về nhà, có hôm làm tới tận 1, 2h đêm anh mới đi ngủ. Cũng vì lẽ đó, tần suất "giao ban" của hai người cứ ngày một thưa thớt. Mà nếu có "gần gũi" vợ anh cũng không tỏ ra hào hứng, sung mãn như dạo trước. Nhiều khi chị có cảm giác anh chỉ "gần" vợ cho có lệ khiến N.T không khỏi thất vọng về chuyện này. Đôi lần nằm bên chồng, N.T cũng than thở song anh chẹp miệng bảo: "Tại nhiều việc quá nên anh không còn hứng thú".

Câu trả lời của chồng càng làm chị N.T thêm hoang mang. Chị bảo cũng chẳng biết có phải do anh ấy thấy sự áp lực công việc hay lại say nắng, say mưa gì bên ngoài. Nhưng về sau nghe bạn bè tư vấn, chị quyết định sẽ "quyến rũ" lại chồng. Chị bảo mấy tháng đó, chị bắt đầu đăng ký các lớp học yoga, tập gym, đặc biệt không tiếc tay đầu tư váy áo, đi spa. Chỉ 2 tháng nhìn chị như được lột xác, chồng chị cũng bắt đầu nhận ra sự thay đổi của vợ. Nếu lúc trước chị đi sớm về muộn thế nào anh chẳng quan tâm thì giờ vợ động cầm thỏi son lên tô là anh hỏi: "Được ngày nghỉ em lại đi đâu à?" hay "Gặp ai mà phải diện đẹp thế?".

Ảnh minh họa

Biết chồng bắt đầu "cắn câu", chị lại tỏ ra thờ ơ với chiến thuật "chạy tình để tình theo". Nhất là mỗi lần về phòng ngủ chị liền diện váy ngủ sexy hết cỡ nằm thả dáng trên giường. Song thấy anh mon men tới bên là chị vờ ngáp ngắn ngáp dài bảo mệt. Sau mấy lần như thế, chồng chị nổi cáu: "Em có gã nào ở ngoài rồi phải không? Kiểu vợ đâu chồng cứ chạm vào là kêu mệt".

Lúc ấy chị mới mỉm cười quay sang hỏi ngược lại chồng: "Thì chính anh cũng thế đó thôi. Chẳng phải dạo trước cả tháng anh không hỏi han tới vợ, anh bảo mệt, áp lực công việc không còn hứng với em mà".

Chồng chị nghệt mặt vài giây rồi phì cười: "À, thì ra em trả thù anh chứ gì? Đã thế đêm nay em đừng hòng thoát".

Thế là chị bị chồng ôm choàng lấy, chị bảo sau bao ngày tháng chăn gối nguội lạnh, cuối cùng anh chị cùng tìm lại được cảm giác của cái thuở ban đầu. Từ đó tới giờ, vợ chồng chị lại quấn quýt như sam. Chồng chị không còn mê việc quên vợ nữa.

Rõ ràng việc duy trì "lửa yêu" sau hôn nhân phụ thuộc rất nhiều vào tay phụ nữ. Chỉ cần chúng ta khéo léo một chút, để tâm một chút tới tâm lý của đối phương thì đảm bảm sẽ không có chuyện tình yêu trước màu hồng, còn sau cưới chuyển sang xám xịt được.

Tác giả: Hải Hương

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP