Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cho biết, cuộc họp chỉ thu hẹp một số ngành, cơ quan có liên quan đến vấn đề an ninh trật tự, y tế để chuẩn bị việc đón tiếp ông Thanh cho chu đáo, trật tự và thuận tiện.

Trước đó, trưa 5.1, ông Võ Công Trí cùng giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Phạm Hùng Chiến cũng đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để kiểm tra phòng ốc, thiết bị… công tác chuẩn bị tiếp nhận, điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh. Tuy nhiên, theo ông Trí, cho đến cuối ngày 5.1, Thành ủy Đà Nẵng vẫn chưa có thông tin chính thức về lịch trình bay về nước của ông Bá Thanh.”Chúng tôi cũng như nhân dân Đà Nẵng đang nóng lòng ngóng chừng thông tin về tình trạng sức khỏe cũng như hành trình trở về của anh Thanh. Thành ủy sẵn sàng thông tin khi biết rõ lịch trình để nhân dân biết. Rất mong báo chí, nhân dân Đà Nẵng chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón tiếp anh Thanh trở về”.- ông Trí nói.

Trao đổi với PV báo Lao Động, ông Nguyễn Bá Bình (em ruột của cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh) khẳng định, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. “Tôi là em ruột của anh Thanh, đương nhiên biết rõ kế hoạch, tuy nhiên việc đi, về, điều trị bệnh tình của anh ấy có Đảng, Nhà nước lo liệu, kể cả việc phát ngôn. Hiện gia đình và địa phương đang chuẩn bị sẵn phương án đón tiếp, chữa trị cho anh ấy”.

Ngoài ra, ông Bình cũng không bác bỏ thông tin cho rằng, ông Nguyễn Bá Thanh đang xuất phát từ Mỹ vào sáng 5.1 và dự kiến về đến Đà Nẵng chiều tối 6.1.

Một lãnh đạo Cảng hàng không miền Trung cho biết, chưa nhận được thông báo của chính quyền địa phương về lịch, cũng như phương án đón tiếp ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ trở về. Tuy nhiên, sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn phương án tăng cường an ninh sân bay, sẵn sàng dịch vụ đón – tiễn trong an ninh, trật tự và thuận tiện nhất khi ông Thanh về đến Đà Nẵng.

Chủ tịch UBMTTQ TP.Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Chính quyền và nhân dân Đà Nẵng đang nóng lòng ngóng chờ thông tin về sức khỏe, việc trở về của ông Nguyễn Bá Thanh trong từng giờ khắc. Công tác chuẩn bị đón tiếp đã sẵn sàng, tuy nhiên chưa có thông tin chính thức về lịch bay về của ông Thanh”.