Vũ Quang

Thanh toán cho giáo viên vay tiền giúp xã xây trường học

Đúng như lời hứa với báo chí và tập thể giáo viên, UBND xã Đức Hương, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đã bước đầu thanh toán cho các giáo viên đứng ra vay tiền giúp xã xây trường học.

>Giáo viên vay tiền giúp xã xây trường có nguy cơ hầu toà

>Bi hài chuyện giáo viên vay tiền cho xã… xây trường


Sau mấy năm đứng tên vay tiền ngân hàng cho xã xây trường học, rồi phải nai lưng trả lãi ngân hàng vì những khoản nợ quá hạn mà lẽ ra chính quyền xã phải thanh toán, một số giáo viên đã buộc phải gửi đơn cầu cứu tới báo Tamnhin.net và các cơ quan chức năng để đòi lại công bằng.Sau khi tiếp nhận đơn thư, PV Tamnhin.net đã có loạt bài phản ánh về việc làm chậm trễ của chính quyền xã, cũng như nỗi cơ cực của những giáo viên giàu nhiệt huyết này.Sau khi loạt bài được đăng tải, với sự quan tâm của độc giả cũng như sự vào cuộc của chính quyền huyện, đến nay một số giáo viên đã bước đầu được xã thanh toán.

Nhiều giáo viên đã đứng tên, vay tiền cho xã xây dựng ngôi trường khang trang này
Khi biết tin số nợ của mình đã được xã thanh toán cho ngân hàng, thầy Nguyễn Viết Hưng không giấu nỗi vui mừng, gọi điện cho PV Tamnhin.net thông báo và viết một bức thư tay gửi tới toà soạn bày tỏ lòng biết ơn.Bức thư viết: “Trước đây tôi công tác tại huyện Vũ Quang và có đứng tên vay tiền cho xã Đức Hương xây trường học. Nhưng do sự biến đổi về nhân sự của UBND xã và Trường THCS Liên Hương, nên khoản nợ của tôi trong mấy năm không được xã thanh toán. Và cũng từ đó, tôi luôn chịu sự hối thúc từ phía ngân hàng vì những khoản nợ quá hạn. Tôi nghĩ rằng khoản nợ của tôi sẽ chẳng bao giờ được trả.Nhưng khi báo Tamnhin.net đăng tải loạt bài phản ánh, đến hôm nay xã đã giải quyết số nợ đó cho tôi.Vậy tôi viết thư này xin được gửi lời cảm ơn tới quý báo. Qua đây tôi xin chúc quý báo luôn là người bạn tin cậy của độc giả”.Việc xã giải quyết khoản nợ ngân hàng cho giáo viên khiến rất nhiều người vui mừng, kể cả cán bộ ngân hàng.Chị Thuỳ – cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vũ Quang, cho biết: “Ngay khi tôi về làm cán bộ tín dụng phụ trách khu vực xã Đức Hương, chuyện các giáo viên vay tiền giúp xã rồi để nợ quá hạn khiến tôi mất ăn mất ngủ vì lo. Đến nay, với tinh thần cầu thị của xã như vậy, tôi cũng thấy mừng”.Được biết, cô Thuỳ đã rất nhiều lần phải xuống tận trường, đến tận nhà để hối thúc các giáo viên, thu hồi nợ.“Hiện tại, xã đã trả được 50 triệu cho 3 giáo viên là Thầy Hưng, thầy Toàn và cô Phương. Số còn lại xã xin khất đến hết năm, vì hiện tại không có nguồn vốn để thanh toán”, cô Thuỳ cho biết.

Phó chủ tịch huyện Vũ Quang: Không để những giáo viên tâm huyết phải chịu thiệt thòi.
Trao đổi với Tamnhin.net, ông Nguyễn Đăng Kỷ – Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang, cho biết: “Sau khi nghe báo chí phản ánh, tôi đã chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu xã viết cam kết sẽ thanh toán cho các giáo viên để họ yên tâm công tác. Quan điểm của huyện là không để các giáo viên tâm huyết với ngành phải chịu thiệt thòi”.
Bài, ảnh: Hà Vy

Tam Nhin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP