Trong nước

Thanh niên Hà Tĩnh nô nức lên đường tòng quân

Sáng 25/2, tất cả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2016. Với sự chuẩn bị chu đáo, ngày giao, nhận quân thực sự đã trở thành ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

hatinh (2)
1.000 thanh niên của Hà Tĩnh lên đường làm nghĩa vụ quân sự trong năm 2016

Để xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc thì việc nâng cao chất lượng công tác tuyển quân hằng năm là một trong những yếu tố rất quan trọng. Với tinh thần đó, từ nhiều năm qua, Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai thực hiện những biện pháp quyết liệt và hiệu quả, phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trên địa bàn. Do vậy, chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm sau luôn cao hơn năm trước cả về sức khỏe, trình độ học vấn và chất lượng chính trị.

Là năm đầu tiên thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 nên toàn tỉnh chỉ tiến hành giao quân một đợt. Thời gian phục vụ tại ngũ của thanh niên là 24 tháng, thay cho 18 tháng như Luật nghĩa vụ quân sự cũ.

Đại diện các đơn vị nhận quân ký biên bản giao, nhận quân với HĐNVQS huyện Lộc Hà

Theo báo cáo của Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh: Năm 2016, toàn tỉnh có 1.000 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc và được giao cho các đơn vị nhận quân như: Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sư đoàn 968 – Bộ Tham mưu, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 414 và các đơn vị trực thuộc Quân khu IV, BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh và Trung đoàn 841 thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh.

Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 13 Đảng viên, 45 thanh niên có trình độ Đại học cao đẳng, 24 trung cấp chuyên nghiệp, một người là dân tộc thiểu số. Các địa phương có nhiều thanh niên được gọi nhập ngũ là: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ, Hương Sơn và Nghi Xuân.

Với quyết tâm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền và của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến huyện, xã, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay tăng lên rõ rệt, nhất là về chất lượng chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Hầu hết thanh niên nhập ngũ lần này đều có đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Các tân binh lưu luyến chia tay người thân trước lúc lên xe về đơn vị

Với sự chuẩn bị chu đáo của Cấp uỷ,  chính quyền, các tổ chức đoàn thể quần chúng và cơ quan quân sự các địa phương, ngày giao, nhận quân thực sự đã trở thành ngày hội của tuổi trẻ lên đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đã về dự và chỉ đạo công tác giao nhận quân ở các địa phương. Tất cả các điểm giao, nhận quân đều được tiến hành nhanh gọn, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đến 8h30 phút công tác giao, nhận quân ở tất cả các địa phương đã hoàn tất. Các đơn vị nhận quân đã bố trí phương tiện đưa các chiến sỹ mới về đơn vị.

Sinh Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP