Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Thắng lợi bước đầu với mô hình đường điện Thanh niên “Thắp sáng đường quê”

Một trong những hoạt động của tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới trong tháng Thanh niên 2013, đó là mô hình “Đường điện thanh niên thắp sáng đường quê”.

Trong khoảng thời gian hơn 15 ngày đầu của tháng 3, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã xây dựng được 11 đường điện thanh niên với tổng chiều dài gần 9,7km có trị tổng trị giá 126 triệu đồng. Từ nỗi niềm trăn trở của những người thanh niên trẻ tuổi khi về quê hương trong những ngày không trăng, nhìn cảnh quan nông thôn, xóm làng tối tăm, khó khăn trong việc đi lại ban đêm và những mối lo về an toàn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là với người già và các em nhỏ; đến ý tưởng và sự vào cuộc của tập thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên khối cơ quan, doanh nghiệp và địa bàn dân cư; đặc biệt, trong đó có sự đóng góp quan trọng của những người thanh niên là con em Hà Tĩnh xa quê luôn dõi về quê hương với tình yêu sâu sắc.


Nắm bắt được tình hình, nguyện vọng của ĐVTN và các địa phương, cơ sở, Tháng Thanh niên năm 2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã quan tâm chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tập trung huy động nguồn kinh phí và các điều kiện đảm bảo xây dựng mô hình này với chỉ tiêu: “Mỗi huyện, thị, thành Đoàn xây dựng được ít nhất 01 công trình “Đường điện Thanh niên thắp sáng đường quê”. Đến nay, đã có 11/12 huyện, thị, thành Đoàn trong toàn tỉnh hoàn thành chỉ tiêu, theo đăng ký hoạt động Tháng Thanh niên của các địa phương, cơ sở, đến cuối tháng toàn tỉnh sẽ có tổng số 20 “Đường điện thanh niên thắp sáng đường quê”. Những con số về độ dài, giá trị bằng tiền của các mô hình này chưa phải là nhiều, tuy nhiên điều quan trọng ở đây là những hoạt động này đã thể hiện rõ nét tinh thần xung kích, tình nguyện vốn là truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ. Đây cũng là những công trình thanh niên mang đầy tâm huyết, trách nhiệm của của tổ chức Đoàn Thanh niên đối với các cơ sở, địa phương đang còn gặp nhiều khó khăn trong xây dựng nông thôn mới.Hồng Thủy

Tỉnh Đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP