Tin Hà Tĩnh

Thẩm mỹ viện Quốc tế Emmy Hà Tĩnh bị ‘tố’ làm hỏng môi khách hàng

Đăng kí kinh doanh dịch vụ chăm sóc da, nhưng Thẩm mỹ viện Quốc tế Emmy đã hoạt động biến tướng nhiều dịch vụ xâm lấn da không phép như xăm môi, mày...

Khách “tố” Thẩm mỹ viện Quốc tế Emmy làm hỏng môi

Báo Sức khỏe cộng đồng nhận được đơn trình báo của chị L. T. Q. G. về nội dung tố cáo cơ sở thẩm mỹ Quốc tế Emmy Hà Tĩnh (219 Trần Phú, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) làm hỏng môi chị G.

Cụ thể, ngày 13/7 chị G. đến tại thẩm mỹ Quốc tế Emmy Hà Tĩnh xăm môi với mong muốn được một bờ môi đẹp, có màu sắc như ý.

Tại đây nhân viên thẩm mỹ Quốc tế Emmy Hà Tĩnh cam kết sẽ làm môi cho chị G. đẹp, lên tông màu như ý và không sưng tấy, về nhà đi làm việc bình thường.

Tuy nhiên, ngay sau khi làm xong môi thì chị G. thấy đau và sưng tấy. Đến ngày thứ hai, môi bị sưng phồng hơn và bị chảy máu.

Chị G. đã đến trực tiếp cơ sở để hỏi về việc môi bị bưng mũ chảy máu, thì được nhân viên tại cơ sở trả lời “môi không sao, ít ngày sau sẽ đỡ”. Tuy nhiên, sang ngày thứ 3 thì môi chị G. càng sưng nặng hơn, một lớp vỏ môi dày cộm thâm đen có dấu hiệu nhiễm trùng. Chị G. không thể ăn uống được, lại không dám đi ra ngoài, nghỉ ở nhà không đi làm việc được.

Thẩm mỹ Quốc tế Emmy Hà Tĩnh bị ‘tố’ làm hỏng môi khách hàng.

Chị G. không khỏi lo lắng, hoang mang trước môi bị hỏng và tiếp tục nhắn tin lên trang Facebook thẩm mỹ Quốc tế Emmy Hà Tĩnh để hỏi về tình trạng môi thì được cơ sở Emmy trấn án: “... đây là hiện tượng bình thường”, đồng thơi khuyên chị G. ngậm Alpha choay dưới lưỡi để giảm sưng.

Thực hiện theo lời nhân viên Emmy, chị G. về mua thuốc Alpha Choay ngậm nhưng vẫn không được, vẫn bị sưng và chảy máu. Chị G. tiếp tục nhắn tin lên trang Emmy và tiếp tục được tư vấn: “Môi chị bị nhiễm khuẩn rồi, chị mua Acyclovir viên uống và bôi, bôi vào những vùng bị mụn nước, bôi từ 1 đến 2 ngày là hết”.

Từ những tư vấn của nhân viên cơ sở thẩm mỹ Quốc tế Emmy Hà Tĩnh đặt ra câu hỏi: Dựa vào cơ sở pháp lý nào mà thẩm mỹ Quốc tế Emmy Hà Tĩnh được phép kê thuốc uống cho khách hàng làm dịch vụ thẩm mỹ? Tại sao khi khách trình báo việc môi có vấn đề về nhiễm khuẩn thì cơ sở không mời chị G. đến để hỗ trợ khách hàng thăm khám mà chỉ nhắn tin qua lại, rồi tự ý kê các loại thuốc để chị G. lấy về uống và bôi?

Đến ngày thứ 10 kể từ ngày làm môi chị G. mới bong tróc hết lớp da bị thâm đen, nhưng môi vẫn bị sưng và để lại những vệt trắng, có chỗ thâm, môi bị nhăn và có cảm giác đau rát. Chị G. tiếp tục lên để hỏi về tình trạng môi và mong muốn nhận lại tiền chi phí làm môi và bồi thường môi bị tổn thương để đi khám tại cơ sở đủ thẩm quyền.

Tuy nhiên, cơ sở Emmy Hà Tĩnh chỉ đồng ý trả lại chi phí làm môi 2 triệu đồng chứ không đền bù tổn thương môi cho khách hàng.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị G., ngày 21/7, PV Báo sức khỏe đã đến liên hệ làm việc với cơ sở Emmy Hà Tĩnh về nội dung trên, đại diện cơ sở bà Lê Thị Huế cho biết: “Đúng là hôm đó người làm môi cho chị G. là người của cơ sở khác đến xin làm 3 ngày. Còn môi chị G. bị nhiễm khuẩn. Cơ sở sẽ báo cáo lên Tổng để có phương hướng giải quyết”. Bà Huế hẹn đến tối của ngày hôm đó sẽ trả lời cho khách hàng.

Tuy nhiên đến tối cùng ngày, khách hàng không nhận cuộc gọi hay thông tin gì từ cơ sở Emmy Hà Tĩnh.

Quyết đi đến cùng sự việc ngày 22/7, PV tiếp tục đến cơ sở Emmy Hà Tĩnh để làm rõ thông tin chị G. phản ánh nhưng bà Huế đại diện cơ sở Emmy Hà Tĩnh đuổi PV ra khỏi cơ sở.

Chưa có thông báo đăng kí hoạt động?

Theo tìm hiểu của PV, năm 2016, cơ sở thẩm mỹ Emmy Hà Tĩnh đăng kí kinh doanh theo danh sách cá nhân, hộ kinh doanh cá thể. Ngành nghề kinh doanh chăm sóc da.

Với giấy phép trên, thì cơ sở thẩm mỹ Emmy Hà Tĩnh chỉ được phép hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc da theo quy định pháp luật. Nhưng cơ sở này không chỉ hoạt động các dịch vụ xâm lấn xăm môi, mày…mà còn quảng cáo rầm rộ trên trang Facebook cơ sở các dịch vụ xâm lấn trái phép như nhấn mí, cắt mí và tiêm chất làm đầy, nâng mũi…

PV liên hệ với phòng Thanh tra Sở y tế để trình bày sự việc trên, nhưng đại diện Thanh tra Sở y tế trả lời đã phân cấp quản lí. Cơ sở này do UBND thành phố đảm nhận. Phóng viên đến làm việc phòng y tế thành phố thì Đại diện bận đi họp, mong thông cảm và hẹn dịp khác. Một chuyên viên Phòng y tế thành phố có trao đổi: “Chúng tôi cũng thường xuyên đi kiểm tra các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ và có nhắc nhở họ là làm việc trong phạm vi cho phép. Nhưng nhiều cơ sở vẫn hoạt động các dịch vụ không phép. Tuy nhiên khi đến kiểm tra thì họ lại ngừng không làm, rất khó để phát hiện. Riêng cơ sở thẩ mỹ Quốc tế Emmy Hà Tĩnh 219 Trần Phú chưa có công bố hoạt động của sở y tế, còn giấy phép kinh doanh thì để kiểm tra lại, tôi chỉ trao đổi bên lề chứ không được quyền phát ngôn”.

Tin vào quảng cáo của thẩm mỹ Emmy Hà Tĩnh khách hàng hối hận vì hỏng môi.

Một cơ sở thẩm mỹ tọa ngự ngay trên trục đường Quốc lộ, với biển quảng cáo hoành tráng, những lời mời chào khách nghe lọt tai nhưng hoạt động các dịch vụ trái quy định, các danh mục không có trong giấy phép kinh doanh. Ngoài ra, hoạt động không có công bố của sở y tế. Cơ sở này đã hoạt động ngòai vòng pháp luật từ mấy năm nay nhưng không có ngành chức năng nào kiểm tra, xử lí.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, Luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật – Đoàn Luật sư TP HCM cho biết “Theo khoản 2, Điều 37 Nghị định 109/2016 của Chính Phủ, “Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người ( phẩu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm , chích , bơm, chiếu, tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình ddạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người ), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Các hành vi vi phạm: Hoạt động không có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; cung cấp các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; với mức phạt từ 50 đến 70 triệu đồng”. Cũng theo Luật sư Bình thì việc làm hỏng môi khách hàng thì phải đền bù thỏa đáng.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: baosuckhoecongdong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP