Tin Hà Tĩnh

Thẩm mỹ viện Q - Eva hoạt động không phép, cơ quan chức năng không hề hay biết?

Liên quan đến cơ sở thẩm mỹ viện Q - Eva (số 108, đường Nguyễn Thiếp, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) tư vấn, thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có giấy phép và nhận đào tạo học viên trái quy định, cơ quan chức năng trên địa bàn đã chính thức lên tiếng.

Chủ tịch UBND thị trấn không nắm rõ cơ sở đang hoạt động trên địa bàn!

Chủ tịch UBND thị trấn không nắm rõ cơ sở đang hoạt động trên địa bàn!

Trực tiếp trao đổi với PV, ông Nguyễn Thái Dương - Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) khẳng định không nắm rõ thông tin về cơ sở này đang hoạt động trên địa bàn cũng như việc được cấp giấy phép hoạt động do phòng ban nào quản lý.

Sau đó, ông Nguyễn Thái Dương lại thông tin cụ thể: "Phòng tài chính huyện cấp nhưng lại không báo với địa phương, cấp xong phải báo về địa phương nhưng đây lại không báo. Việc này do có bất cập, làm hồ sơ có thẩm quyền cấp mà không báo về địa phương nên cũng khó mà quản lý. Anh sẽ bảo đồng chí Sơn - Phó chủ tịch lên làm việc với em, phía công an thị trấn chắc nắm rõ để anh gọi công an hỏi xem".

c9274a5ba26941371878
Chủ cơ sở thẩm mỹ viện Q - Eva (số 108, đường Nguyễn Thiếp, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) quảng cáo là cơ sở đã mở được 5 tháng nhưng thừa nhận thủ tục giấy tờ đang tiến hành làm.
Câu hỏi đặt ra, các cơ sở kinh doanh hoạt động trên địa bàn nhưng phải chăng chính quyền sở tại không hề hay biết, đến khi PV đưa thông tin phản ánh thì lực lượng chức năng địa phương mới bắt đầu tìm hiểu? Tiếp tục cùng trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Sơn - Phó chủ tịch (phụ trách văn hóa - xã hội) UBND thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) nhấn mạnh: "Giờ chuẩn bị bước sang năm 2019, đối với thị trấn và chi cục thuế thị trấn sẽ khảo sát, các hộ sản xuất kinh doanh mới hoạt động có thể chưa nắm được".

Hiện nay, nguyên nhân khiến “nở rộ” các cơ sở TMV “chui” là do lực lượng kiểm tra của các sở, ngành, địa phương quá mỏng, chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe. Mặt khác, đa số các TMV đều đăng ký hoạt động dưới hình thức những trung tâm làm đẹp đơn thuần, vốn không có chức năng phẫu thuật thẩm mỹ nên không thuộc sự quản lý của Sở Y tế. Các cơ sở kinh doanh hình thức spa này lại do chính quyền địa phương cấp phép, nhưng liệu với cách trả lời trên của chính quyền sở tại, dư luận đang hết sức hoang mang về trách nhiệm quản lý quá "lỏng lẻo" của cơ quan nhà nước, mà cụ thể đây là UBND thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh).

Nếu chưa có giấy phép sẽ bị đình chỉ hoạt động!

Ông Nguyễn Văn Lam - Phó trưởng phòng y tế huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: "Sự việc liên quan đến thẩm mỹ viện Q - Eva thì tôi chưa nắm được, vì dưới thị trấn chưa thấy báo lên. Theo phân cấp, cơ sở mở trên địa bàn thị trấn thì trước tiên UBND thị trấn, trạm y tế thị trấn phải báo lên thì tôi mới nắm được. Bên cấp dưới không nắm được cũng do lỗi công tác quản lý từ dưới lên... Nếu cơ sở hoạt động mà chưa có giấy phép thì sẽ bị đình chỉ, tôi sẽ phối hợp với các phòng ban liên quan để kiểm tra".

Theo ông Bùi Ngọc Dương - Trạm trưởng trạm y tế cho biết: "Cơ sở này tôi biết, họ hoạt động ổn định thì bên tôi mới vào kiểm tra... vừa xã, vừa huyện, phân cấp quản lý...Tôi vẫn nắm rõ là cơ sở đó hoạt động chưa có một giấy tờ gì cả...Trách nhiệm đầu tiên thuộc về quản lý, là người thống kê nên chúng tôi là người chịu trách nhiệm. Tôi sẽ trực tiếp xuống cơ sở và kiểm tra, phối hợp với đoàn liên ngành để có biên bản kiểm tra, cơ sở đủ điều kiện sẽ hoạt động, nếu không đủ điều kiện sẽ bị đình chỉ. Lẽ ra, họ muốn làm đó thì họ phải tới đây đăng ký chứ không phải ai thích làm cái gì thì làm, chúng tôi lại chạy theo họ!".

Trước đó, báo Người tiêu dùng đăng tải thông tin liên quan tới cơ sở thẩm mỹ viện Q - Eva (số 108, đường Nguyễn Thiếp, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) tư vấn, thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn như nâng mũi, cắt mí, nâng cung mày và tiêm filler, chăm sóc da, phun xăm, nhận đào tạo học viên nhưng chưa có giấy phép. Chủ cơ sở khẳng định là đã nhận khách, đi vào hoạt động được 5 tháng. Tuy nhiên, khi PV hỏi về phạm vi chuyên môn của cơ sở này thì người đại diện thừa nhận: "Giấy tờ chị đang nhờ người làm, bên chị mới mở đang tiến hành làm giấy tờ, hoàn thiện thủ tục. Bữa giờ nhận mấy khách làm bình thường ấy thôi".

Với một cơ sở spa thực hiện dịch vụ chăm sóc sắc đẹp ngoài da, giấy phép chưa đầy đủ, thế nhưng họ lại tự gắn cho mình cái mác TMV mang tên Q - Eva để hoạt động những dịch vụ chưa được cấp phép và quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội như vậy rất nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng.

PV báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến sự việc trong bài tiếp theo.

Tác giả: Hồng Liên

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP