Lao Động - Việc Làm

Thạch Hà: Bất chấp nguy hiểm, hàng chục người mưu sinh trong mưa

Mấy ngày nay, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Thạch Liên (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) người dân địa phương thi nhau bám hai bên đường lề đường để bán hàng rau củ, bất chấp hiểm nguy luôn rình rập…

Hai bên lề đường quốc lộ 1A đoạn chạy qua xã Thạch Liên có tới hàng chục điểm bán hàng tạm bợ của người dân nuối đuôi nhau dài gần 100 mét.


Toàn bộ hàng hóa được người dân bày bán tại đây đều là hoa màu gồm bắp cải và su hào, thu hoạch trực tiếp từ dưới những thửa ruộng nằm ven quốc lộ. Thay vì vào chợ bán, người dân lại bám ngay tại đây cho… tiện.


Những người dân bán hàng tại đây cho biết, vì mới hết tết, cộng thêm lượng rau, củ thu hoạch ồ ạt và bày bán tại đây quá nhiều nên giá cả hết sức èo uột, rẻ như bèo. Mỗi kg bắp cải, su hào có giá 5 ngàn đồng mà vẫn rất ít người mua.


Tại cung đường này, chúng tôi ghi nhận được hàng chục điểm bán tạm bợ mọc lên. Bất chấp cơn mưa lạnh, họ sẵn sàng bất chấp cả những hiểm nguy rình rập tới tính mạng của bản thân để mưu sinh.


Trò chuyện với một bé gái khoảng 12 tuổi đang bán hàng một mình, em cho biết: “Xe cộ chạy nhiều quá anh à, mỗi khi xe tải mà chạy ngang qua là em lại mất hết hồn vía, cứ sợ nó lao vào mình, sợ lắm nhưng em phải giúp mẹ kiếm tiền. Bố mẹ em đang thu hoạch rau dưới ruộng, em chịu trách nhiệm bán hàng trên này.”


“Đúng thật là thương người dân quá, nguy hiểm họ biết nhưng cũng phải chấp nhận, âu cũng muốn kiếm tiền lo cho cuộc sống. Trời mưa, đường trơn nhỡ may tài xế xe mà mất lái thì chẳng biết hậu quả thế nào. Nhìn mà sởn da gà.” – chị Tâm (trú tại TP Hà Tĩnh), tham gia giao thông trên cung đường này chia sẻ.


Nhiều người lưu thông qua cung đường này phải ngán ngẩm lắc đầu trước việc người dân bất chấp hiểm nguy để mưu sinh như vậy. Đề nghị chính quyền địa phương nhắc nhở người dân trong việc làm trên, tránh những hệ lụy thương tâm xảy ra.


Một số hình ảnh PV ghi lại được:







Mưu sinh ngay trước đầu “hung thần”




Hiểm nguy luôn rình rập không chỉ người bán, mà cả người mua




“Vì em sợ bị xe tông nên phải lùi vào trong lề đường một xíu”




Liệu em bé này có biết những nguy hiểm đang rình rập?




Ảnh: Hoàng Phạm

Hoàng Phạm – Cảnh Hoa

PLXH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP