Dự án đầu tư

Thạch Hà: 22 văn bản được ký kết tại hội nghị “Xúc tiến đầu tư 2015”

Sáng 19-9, tại Trung tâm văn hóa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), UBND huyện Thạch Hà tổ chức Hội nghị “Xúc tiến đầu tư 2015”. Hội nghị thu hút trên 200 đại biểu là các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

22 văn bản được ký kết đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2015.
22 văn bản được ký kết đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2015.

Thạch Hà là huyện nằm bao quanh TP Hà Tĩnh có điều kiện và lợi thế rất lớn về phát triển nông nghiệp và khai thác, chế biến thủy – hải sản cũng như phát triển du lịch biển. Bên cạnh đó, nguồn tài nguyên khoáng sản của huyện khá đa dạng, phong phú, đặc biệt có mỏ sắt Thạch Khê với trữ lượng 540 triệu tấn…

Tại hội nghị, các doanh nghiệp (DN) bày tỏ mong muốn huyện Thạch Hà có cơ chế, chính sách hợp lý để hỗ trợ cho các DN về phát triển chăn nuôi, xử lý môi trường, dịch bệnh… Quy hoạch, bổ sung quy hoạch về mạng lưới các khu công nghiệp, mạng lưới chợ; điện, nước cung cấp đồng bộ; nhất quán trong các chính sách thu hút đầu tư…

Ông Suparerk Srisalekha, Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ và Năng lượng Nakhon (Thái-lan), đại diện cho đoàn DN Thái-lan đoàn bày tỏ: Nền nông – lâm nghiệp của Thái-lan cũng tương đồng với nền nông – lâm nghiệp Hà Tĩnh nói chung và Thạch Hà nói riêng. Hai bên nên có sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ để các DN có điều kiện liên kết sản xuất hiệu quả và nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường.

Tại hội nghị đã có 22 văn bản ghi nhớ được ký kết hợp tác đầu tư giữa các DN với huyện Thạch Hà như: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải, Công ty TNHH thực phẩm xanh Thành Đạt, Công ty TNHH Trần Châu, Công ty cổ phần Công nghệ và Năng lượng Nakhon – Thái-lan, Công ty TNHH tư vấn và phát triển nông sản Ba-To, Công ty cổ phần xây dựng Tân Hải Hà…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ppNguyễn Hồng Lĩnh đã biểu dương và đánh giá cao về hoạt động xúc tiến đầu tư của huyện Thạch Hà. Đây là hoạt động hết sức thiết thực nằm trong chuỗi thu hút đầu tư của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận gần hơn với các chính sách, cơ hội đầu tư trên địa bàn.

Trong thời gian qua, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, Hà Tĩnh đã rất thành công trong việc thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước (đứng thứ nhất về thu hút đầu tư trong nước, đứng thứ 6 về thu hút đầu tư nước ngoài). Tỉnh đã có quy hoạch, cơ chế chính sách kêu gọi đầu tư tương đối hoàn chỉnh, giảm 1/3 về thủ tục hồ sơ hành chính; 1/2 về thời gian xử lý hồ sơ. Hiện, tỉnh Hà Tĩnh đã có hơn 30 nước và vùng lãnh thổ về đầu tư trên địa bàn.

Trong bối cảnh Hà Tĩnh đang tăng trưởng rất nhanh với các “đầu tàu” quan trọng như Khu kinh tế Vũng Áng, Cầu Treo…, các cơ chế chính sách thu hút đầu tư thông thoáng nhất của cả nước, hội nghị ” Xúc tiến đầu tư 2015″ sẽ tạo điều kiện cho Thạch Hà đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế – xã hội.

THÀNH CHÂU /Nhân Dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP