Kinh tế

Tập trung xét xử vụ án liên quan Tân Hoàng Minh, FLC trong năm 2023

Chánh án TAND TP Hà Nội cho biết, năm 2023 sẽ đẩy nhanh tiến độ, đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm các vụ án tham nhũng, kinh tế phức tạp như Tân Hoàng Minh, FLC.

Sáng 7/12, tại kỳ họp thứ 10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, ông Nguyễn Hữu Chính - Chánh án TAND TP Hà Nội cho biết năm 2023, TAND TP Hà Nội sẽ bảo đảm xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật các vụ án hình sự, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm...

Đồng thời, TAND TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ, đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ án tham nhũng, kinh tế phức tạp và các vụ án dư luận xã hội quan tâm như vụ liên quan tới Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết.

Ông Nguyễn Hữu Chính - Chánh án Tòa án nhân dân TP Hà Nội.


Báo cáo kết quả công tác năm 2022, ông Nguyễn Hữu Chính cho biết, tình hình tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp, như hoạt động "bảo kê", "tín dụng đen" ngày càng tinh vi; thực trạng xâm hại tình dục, nhất là xâm hại tình dục trẻ em gây nhức nhối trong dư luận. Ngoài ra, một số phương thức phạm tội mới, đặc biệt là hiện tượng lợi dụng công nghệ cao để thực hiện và che giấu hành vi phạm tội...

Trong năm 2022, thành phố cũng đã khởi tố, điều tra, truy tố và đưa ra xét xử nhiều vụ án tham nhũng và kinh tế lớn.

"Trong năm 2022, TP đã giải quyết được 34.807 vụ việc các loại, tăng 7.294 vụ việc so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có nhiều vụ án hình sự trọng điểm, đặc biệt là các vụ án kinh tế, tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi.

Điển hình như vụ nguyên giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh và đồng phạm; vụ án liên quan nguyên thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường; vụ án liên quan tới ông Trần Văn Nam - Nguyên bí thư Tỉnh ủy Bình Dương", ông Chính nói.

Ông Chính đánh giá các loại tội phạm về tham nhũng, chức vụ không những gây ra hậu quả to lớn đối với kinh tế, xã hội của đất nước mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, giảm lòng tin của nhân dân đối với Nhà nước.

Để góp phần vào công tác phòng, chống tội phạm tham nhũng của Đảng và Nhà nước, ông cho biết tòa án nhân dân hai cấp TP Hà Nội đã khẩn trương nghiên cứu hồ sơ và đưa ra xét xử kịp thời, đảm bảo tính nghiêm minh đối với các loại tội phạm tham nhũng, chức vụ.

Để góp phần vào công tác phòng, chống tội phạm tham nhũng của Đảng và Nhà nước, ông cho biết tòa án nhân dân hai cấp Thành phố Hà Nội đã khẩn trương nghiên cứu hồ sơ và đưa ra xét xử kịp thời, đảm bảo tính nghiêm minh đối với các loại tội phạm tham nhũng, chức vụ.

"Trong năm 2022, tòa án nhân dân hai cấp Thành phố Hà Nội đã thụ lý 53 vụ/148 bị cáo, giải quyết 47 vụ/131 bị cáo bị truy tố các tội về tham nhũng, chức vụ. So với cùng kỳ năm 2021, số giải quyết tăng 8 vụ/29 bị cáo", ông Chính thông tin.

Ngoài những thành quả đạt được, Chánh án Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội cho biết trong năm 2022, đơn vị vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Cụ thể, các đơn vị thuộc Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ mới tổ chức được 121 phiên tòa trực tuyến, còn một số vụ án quá hạn, án tạm đình chỉ....

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Tân Hoàng Minh , FLC , xét xử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP