Pháp luật

Táo tợn dùng dao cướp xe máy để thỏa cơn nghiện game

Sáng sớm 29/4, trên đường đi làm, Trang bất ngờ bị một thanh niên dùng dao Thái Lan khống chế dọa giết để cướp xe. Vụ cướp táo tợn giữa ban ngày đã gây hoang mang, lo sợ cho người dân sống trong khu vực.

Vào khoảng 6h sáng ngày 29/4, Đỗ Thị Huyền Trang, sinh năm 2001, trú tại phường Bình Đức, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang điều khiển xe máy hiệu Vario 150 biển kiểm soát 67B2 – 186.46 đi làm, khi đến khu vực đường vắng thuộc phường Bình Khánh thì bất ngờ bị một thanh niên chặn đường cướp xe.

Trang kể, lúc em vừa chạy xe đến khu vực đường vắng thì bất ngờ có một thanh niên từ trong bụi chuối lao ra, trên tay cầm một con dao kề vào cổ dọa “mày không xuống xe tao giết mày”. Hoảng sợ Trang liền bỏ chạy lại nhà người bảo vệ dân phố gần đó và tri hô.

Lúc này, anh Thái Ngọc Thích, sinh năm 1985, là tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố phường Bình Khánh, đang chuẩn bị đến cơ quan thì nghe tiếng hô cướp của Trang, anh liền lấy xe rồi cùng cùng anh Thái Ngọc Hòa đuổi theo.

Đối tượng Hồ Văn Hoàng tại hiện trường vụ cướp.

Khi cả hai chạy đến khu vực bến xe Bình Khánh (cũ) thuộc khóm Bình Khánh 2, phường Bình Khánh thì phát hiện một thanh niên chạy chiếc xe giống của bị hại mô tả, không đội mũ bảo hiểm, có nhiều dấu hiệu bất thường. Nghi vấn đây chính là đối tượng cướp xe, hai anh liền áp sát khống chế bắt giữ.

Qua kiểm tra, phát hiện con dao Thái Lan đối tượng còn để bên hộc xe. Sau đó, anh Thích cùng mọi người áp giải đối tượng cùng chiếc xe tang vật giao Công an phường Bình Khánh.

Sự việc liền được báo cáo lãnh đạo Công an thành phố Long Xuyên và Đội điều tra tổng hợp Công an thành phố Long Xuyên. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo lực lượng phối hợp cùng Công an phường và các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Sau khi hoàn thành hồ sơ, Công an thành phố Long Xuyên tiến hành trao trả chiếc xe máy lại cho bị hại.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Hồ Văn Hoàng, sinh năm 1993, trú tại ấp Phú Hòa 1, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, An Giang.

Qua điều tra ban đầu, Hoàng khai nhận, do nghiện game nên nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Khoảng 9h sáng ngày 28/4, Hoàng mang theo một con dao Thái Lan thủ sẵn trong người rồi đi xe buýt từ nhà xuống thành phố Long Xuyên tìm tài sản để cướp.

Sau khi uống cà phê, xem bóng đá xong, đến khoảng 6h sáng ngày 29/4, Hoàng đi đến đoạn đường vắng nói trên, núp trong bụi cây đợi có người đi qua để cướp tài sản. Phát hiện Trang chạy xe máy đến, Hoàng liền lao ra dùng dao khống chế cướp chiếc xe.

Sau khi cướp, do không biết chạy xe tay ga nên vừa lên xe chạy được một đoạn thì Hoàng bị ngã xe. Dựng xe lên chạy được khoảng hơn 1km nữa thì Hoàng bị bắt giữ cùng tang vật.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, trưa cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên, An Giang đã tổ chức trao trả chiếc xe cho em Trang.

Chiều cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên ra lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự đối với Hồ Văn Hoàng để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP