Kinh tế

Tạo điều kiện để Hà Tĩnh hợp tác toàn diện cùng Lào

Sáng ngày 7/12, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Nguyễn Bá Hùng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam tại Lào đã có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã thông tin tới Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Bá Hùng cùng đoàn công tác tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua. Đặc biệt là kết quả hợp tác giữa Hà Tĩnh với các tỉnh của Lào trên các lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo; y tế; văn hóa, thể thao, du lịch; khoa học và công nghệ; thương mại, đầu tư; giao thông vận tải; an ninh, quốc phòng biên giới; công tác phối hợp tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Bá Hùng

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Bá Hùng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam tại Lào đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Hà Tĩnh với các tỉnh của Lào trong thời gian qua. Thứ trưởng Nguyễn Bá Hùng cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trên lĩnh vực ngoại giao. Trên cương vị của mình Thứ trưởng sẽ tích cực hỗ trợ thông tin, nỗ lực tháo gỡ những vướng mắc trong cơ chế, chính sách để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tỉnh Hà Tĩnh sang hợp tác đầu tư tại Lào…

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn mong muốn Thứ trưởng có ý kiến với Chính phủ hai nước tạo điều kiện thông thoáng cho doanh nghiệp Hà Tĩnh và các địa phương của Lào hợp tác đầu tư; tác động đến Chính phủ Lào để sớm có văn bản chấp thuận Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Cầu Treo – Nậm Phào; xúc tiến thành lập Khu hợp tác kinh tế biên giới Hà Tĩnh – Bôlykhăm xay, thiết lập một không gian kinh tế chung, đưa hoạt động thương mại giữa hai nước và trong khu vực ngày càng phát triển, hội nhập sâu rộng.

                                       Trần Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP