Hương Khê

Tang thương cô giáo vượt lũ dữ cứu trường

Quyết tâm cứu đồ dùng học tập cho học sinh, cô Trần Thị Hoa đã bị nước lũ cuốn trôi. Sau ba ngày mất tích, thi thể cô đã được tìm thấy. Đám tang của cô được tiến đưa trong ngày lũ, để lại bao nổi đau, tiếc thương cho gia đình và người thân.

Vượt lũ dữ cứu trường

Trưa ngày 6/10, PV Dân trí đã theo canô cứu trợ của Ban chỉ huy quân sự huyện Hương Khê tìm đến nhà cô giáo Trần Thị Hoa bị mất tích trong lũ đã tìm thấy thi thể ngày hôm qua ở xóm 6, xã Hương Thuỷ. Tiếng trống chiêng xen lẫn với những tiếng khóc thương thảm thiết vang vọng ra từ ngôi nhà như ốc đảo đang bị bao bọc bởi nước lũ trắng xoá mênh mông nghe mà não ruột, não gan.

Anh Lê Trọng Thống người đã cùng vợ chồng cô Hoa vượt lũ cứu trường vô cùng đau xót kể lại: “7h sáng ngày 3/10, khi biết nước lũ dâng cao, trường Mần non Hương Thuỷ sắp bị ngập trong lũ cô Hoa đã nhờ tôi và chồng là anh Trung ra để cứu trường. Ra đến đường sắt thấy nước lũ quá to, tôi và anh Trung bảo cô Hoa đưa chìa khoá phòng đây để bọn anh ra cứu trường còn em về lo dọn dẹp nhà cửa mà chạy lũ. Cô Hoa không chịu cứ một hai để em đi cùng các anh chứ việc nhà để sau giờ lo việc tập thể đã. Trường có hai người giữ chìa khóa tầng một, em cầm một cái còn cô kia thì ở xa không thể đến được, trường lại sắp ngập, nên đây là trách nhiệm của em. Em phải ra dọn trường đưa toàn bộ sách vở, dụng cụ học tập lên tầng hai chứ giao cho các anh em không yên tâm chút nào”.





Sang ngày thứ ba, khuôn mặt đội cứu hộ ai cũng thẫn thờ, không còn hy vọng tìm thấy thi thể của cô Hoa vì cứ nghĩ đã bị lũ cuốn trôi đi quá xa mất rồi và không biết rồi sẽ trôi dạt về đâu. Họ chỉ còn chờ vào phép nhiệm màu.

15h ngày 5/10, thi thể của người cô giáo quên mình vì trường, lớp đã nổi cách địa điểm bị lũ cuốn khoảng chừng một cây số. Ai cũng rơi nước mắt khi nhìn thấy thi thể cô tím bầm và bụng phình chướng lên to. Người chồng gào thét khóc thương vợ như vỡ trời, vỡ đất. Bầu trời Hương Khê vẫn xám xịt, mưa tuôn tầm tả và nước lũ trắng xóa cả cánh đồng cho những ngày tang thương.

Đẫm nước mắt tang thương ngày lũ


Dù đang gồng mình chống lũ, nhiều người đã tìm mọi cách vượt lũ đến nhà thăm viếng cô Hoa. Trên bàn thờ của cô khói hương nghi ngút và khuôn mặt tiếc thương của những người dự đám tang đã không ngừng rơi lệ trước cảm cảnh anh Trung bồng cháu Nga (4 tuổi) và ôm Thúy Hằng (9 tuổi) gào thét bên quan tài của mẹ. Thúy Nga còn dại không hiểu chuyện gì thấy bố và chị khóc, mọi người khóc, cứ khóc theo.


BÀI MỚI ĐĂNG

TOP