Trong nước

Tăng cường đảm bảo ANTT-PCCN tại Chợ Thành phố Hà Tĩnh

BQL chợ thành phố Hà Tĩnh vừa phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Công an tỉnh và Công an thành phố Hà Tĩnh tổ chức lễ ký cam kết đảm bảo ANTN, PCCC cho các hộ kinh doanh tại chợ.

Chợ thành phố Hà Tĩnh hiện có 1.800 hộ kinh doanh, trong đó có 1.100 hộ kinh doanh cố định. Với  khối lượng, tài sản, hàng hóa rất lớn cùng hàng chục nghìn lượt người tham gia kinh doanh, tham quan, mua sắm mỗi ngày, nên nơi đây luôn luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ và ANTT. Để đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động, thời gian qua, UBND thành phố, BQL Chợ thành phố đã tích cực phối hợp với phòng CSPCCC- Công an tỉnh và Công an thành phố tăng cường công tác đảm bảo ANTT, PCCN trong và ngoài khu vực chợ. Xây dựng lực lượng bảo vệ và PCCC tại chỗ đồng thời trang bị hệ thống trang thiết bị PCCC đồng bộ, đáp ứng yêu cầu xử lý khi có sự cố xẩy ra.

Đặc biệt, để nâng cao ý thức trách nhiệm cho nhân dân và hộ kinh doanh trong công tác đảm bảo ANTT, PCCC, BQL chợ và các lực lượng đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về an toàn PCCN và ANTT tại chợ; tích cực phối hợp với cơ quan chức năng trong việc đấu tranh với các hành vi vi phạm như bày bán hàng hóa, lấn chiếm đường giao thông thoát nạn, và chữa cháy, câu móc sử dụng điện sai với quy hoạch thiết kế…. . BQL chợ thành phố cũng yêu cầu tất cả các hộ kinh doanh tham gia ký cam kết thực hiện các biện pháp an toàn PCCC và ANTT, qua đó khẳng định quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người trong việc đảm bảo  ANTT, PCCN, xây dựng môi trường kinh doanh an toàn, phát triển. Để đảm bảo an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ, BQL chợ thành phố thời gian tới tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra để hướng dẫn các hộ kinh doanh tự ý chấp hành nghiêm túc nội quy PCCC; đồng thời tiếp tục đầu tư trang bị bổ sung các hệ thống phương tiện PCCC để sẵn sàng chữa cháy có hiệu quả, không để xảy ra cháy lớn.

Văn Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP