Tấm Lòng Vàng

Tấm lòng nhân ái… tiếp sức cho đồng bào vùng lũ Hương sơn

Có thể nói chưa có năm nào Đảng bộ và nhân dân huyện miền núi Hương Sơn-Hà Tĩnh, lại phải căng mình chịu đựng cảnh tàn khốc giữ dội của cơn đại hồng thủy vừa quét qua huyện Hương sơn vào trung tuần tháng 10 vừa qua.

Theo báo cáo của ban phòng chống bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn huyện Hương sơn cho biết cơn lũ vừa qua đã gây ngập lụt cho 29/32 xã, Làm chết 3 người gây thiệt hại cho huyện Hương sơn ước tính đến thời điểm này là 468 tỷ đồng. Có những gia đình bị lũ cuốn trôi hết cả nhà cửa tài sản, làng mạc tan hoang… Ở vùng làng chè, Sơn Kim 2 này, chỉ vì sự dận giữ của thiên nhiên, trong chốc lát mà ông trời đã tàn nhẫn cướp đi mạng sống của 3 dân nghèo, hàng nghìn ngôi nhà ngập trong biển nước…! đường sá bị sạt lở nghiêm trọng, cầu, cống bị hư hỏng nặng nề, nhiều xã bị cô lập, cuộc sống của hàng ngàn người dân lâm vào màn trời chiếu đất!


Sau cơn lũ kinh hoàng vào ngày 16/10 đến nay các xã bị ngập nặng cơ bản nước đã rút hết. Chính quyền các tổ chức đoàn thể quần chùng và người dân lại đoàn kết một lòng, giúp đỡ tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, khẩn trương bắt tay vào việc khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt nhanh chống ổn định cuộc sống sinh hoạt. Chia sẻ với những bộn bề khó khăn vất vả và sự thiếu thốn trăm bề của người dân Hương Sơn-Hà Tĩnh. Trong những ngày qua, đã có hàng trăm đoàn cứu trợ từ khắp mọi miền của tổ quốc đã kịp thời đến giúp đỡ, sẻ chia, động viên tinh thần lẫn vật chất, góp phần xoa dịu nỗi đau và làm vơi đi những khó khăn,vất vả của người dân do lũ lụt gây ra. Đồng hành với sự sẻ chia của các cơ quan, ban ngành trong cả nước, sáng ngày 25/10/2013, Công đoàn suất ăn hàng không, sân bay quốc tế Nội Bài-Hà Nội cũng đã về tặng (100 xuất qùa, trị giá 100 triệu đồng) bao gồm: gạo, mỳ chính, bột nêm, nước mắm, dầu ăn, màn tuyn cho nhân dân vùng lũ xã Sơn phúc. Buổi chiều cùng ngày (Đoàn thực phẩm chức năng cao cấp, thương hiệu Việt) đã tổ chức trao tặng 200 xuất quà, trị giá 600 triệu đồng cho nhân dân xã Sơn Bằng, mỗi xuất 20kg gạo. Những ngày này có lẽ trong mỗi con người Việt nam chúng ta ai cũng liên tưởng đến bài hát của cố nhạc sỹ Trần Hoàn “…Rằng qua cơn hoạn nạn, mới hiểu hết lòng nhau…” cứ vang vọng mãi trong lòng chúng ta.


Một số hình ảnh trao quà tại xã Sơn Phúc và xã Sơn bằng.



Món quà đầy ý nghĩa đối với đồng bào vùng lũ xã Sơn Phúc



Công đoàn xuất ăn Nội Bài phối hợp với chính quyền trao quà cho người dân



Người dân phấn khởi đi nhận quà



Quà được trao tận tay người dân



Quang cảnh lể phát quà tại xã Sơn bằng



Minh Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP