Pháp luật

Tạm giam "nữ quái" giả làm sổ tiết kiệm, chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng

Cuối năm 2015, Bùi Thị Anh Thư mua căn nhà và đất tại Phan Đình Phùng, TP.Đà Lạt của gia đình bà Ngô Phương A. với giá 36 tỷ đồng. Tuy nhiên, Thư không có tiền nên bàn bạc với một đối tượng khác làm giả số tiết kiệm để thanh toán tiền mua nhà đất.

Báo Công an Nhân dân thông tin, ngày 17/1, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Bùi Thị Anh Thư (37 tuổi, ngụ tại phường 2, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra đăng tải trên báo Lâm Đồng, cuối năm 2015, Thư đã hỏi mua nhà, đất tại số 261 Phan Đình Phùng của bà Ngô Phương A. (59 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt) với giá 36 tỷ đồng.

Vì không có tiền, Thư thuê Đàm Văn Chung (ngụ TP.Hà Nội) làm một sổ tiết kiệm có kỳ hạn 3 tháng, với số tiền gửi 30 tỷ đồng mang tên Bùi Thị Anh Thư, do ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Hồ, phòng giao dịch D2 Giảng Võ phát hành ngày 21/1/2016. Thực tế, tiền trong thẻ không phải của Thư và được Chung rút hết vào ngày hôm sau.

Thẻ tiết kiệm mang tên bà Ngô Phương A. đã bị “rút ruột” trước khi nhận thẻ (Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Sau đó, Thư mang sổ tiết kiệm giả đến thanh toán tiền mua nhà, đất cho bà A. và làm Hợp đồng ủy quyền thẻ tiết kiệm tại phòng công chứng M.T. (TP.Đà Lạt). Đến ngày 28/1/2016, toàn bộ nhà, đất số 261 được bà A. sang tên cho Thư. Đồng thời, Thư xác nhận còn nợ bà Anh 6 tỷ đồng.

Tiếp đó, Thư mang thế chấp nhà đất tại một ngân hàng ở TP.HCM lấy 28 tỷ đồng để tiêu xài. Khi gần hết kỳ hạn 3 tháng của thẻ tiết kiệm, sợ bà A. phát hiện, Thư chủ động đề nghị bà A. tiếp tục gửi tiết kiệm và sẽ trả thêm 2 tỷ đồng. Để rồi, Thư tiếp tục thuê Chung làm thẻ tiết kiệm đứng tên bà Ngô Phương A. với số tiền gửi 32 tỷ đồng, đồng thời trả thêm tiền mặt nhiều đợt cho bà A. với số tiền được 5,63 tỷ đồng.

Ngày 22/4/2016, bà A. đến phòng giao dịch D2 Giảng Võ nhận thẻ tiết kiệm có kỳ hạn 3 tháng đứng tên mình, với số tiền gửi 32 tỷ đồng, nhưng không hề biết thẻ đã bị phong tỏa, được báo mất và số tiền 32 tỷ đồng đã bị Chung rút hết ngay trong sáng cùng ngày. Cho đến ngày 8/7/2016, bà A. mới phát hiện tiền trong thẻ tiết kiệm của bà đã “không cánh mà bay”…

Khi bị bà A. phát hiện, Thư cam kết sẽ trả cho bà A. 32 tỷ đồng và “gán” cho bà A. 4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã bị UBND TP.Đà Lạt thu hồi từ năm 2013, nhưng bà A. không biết. Đến ngày 21/9/2016, bà A. mới biết mình bị lừa nên làm đơn tố cáo Thư và các cán bộ phòng giao dịch D2 Giảng Võ lừa đảo chiếm đoạt của bà 32 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Ngọc Lài (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: nữ quái , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP