Video

Tài xế xe khách đi ngược chiều đứng thi gan 5 phút khi bị chặn đầu

Một xe khách chạy sai luật bị tài xế ôtô camera hành trình chặn đầu, kiên quyết không nhường đường.

Facebook Nguyễn Hoàn vừa đăng đoạn video ghi cảnh, anh lái xe chặn đầu một ôtô khách chạy sang làn ngược chiều, nơi cấm vượt ở ngã tư Phố Mới (huyện Quế Võ, Bắc Ninh). Anh Hoàn cho biết, anh kiên quyết không nhường đường để tài xế xe khách biết sai mà sửa. Hai xe đã dừng đối đầu nhau như vậy cho tới 5 phút. Sau đó, người lái xe khách mới chịu lùi và nhập vào đúng làn đường của mình.


Hành vi của tài xế xe khách bị nhiều người lên án khi video được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều người ủng hộ hành động của anh Hoàn và mong cảnh sát giao thông sẽ phạt nguội tài xế xe khách. Facebook Giang Phùng viết: "Việc làm của tài xế đối đầu xe vi phạm hoàn toàn đúng, nếu có thêm cơ chế thưởng để mọi người phát hiện sai phạm báo thẳng với cơ quan CSGT thì phát huy được hệ thống camera hành trình của các ôtô".

Cùng quan điểm, Facebook Trịnh Hữu Đạo chia sẻ: "Công an cần mời tài xế đến làm việc, phạt nặng, thu bằng lái, bắt đi học lại luật giao thông đường bộ thi đạt mới cấp lại giấy phép lái xe". Còn Facebook Nguyễn Hòa cho rằng: "Nếu những đoạn đường này được gắn camera giao thông thì việc phạt nguội các xe vi phạm sẽ dễ dàng hơn... Tôi mong các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM và các tuyến đường chính cần được lắp camera giám sát. Khi có sự giám sát của cơ quan chức năng việc chấp hành pháp luật giao thông của người dân sẽ tốt hơn".

Theo Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ, đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” bị phạt tiền từ từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Tác giả: Cherry Trần

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP