Xã hội

Tài xế Grab bắt khách phải chào: Có quy chế chào?

Tài xế Grab yêu cầu hành khách "lên xe mày chào tao, tao sẽ chào lại mày ngay...".

Ngày 14/6, trên mạng xã hội có đăng tải clip ghi lại nội dung tranh cãi giữa tài xế Grab và hành khách về việc "ai phải chào ai".

Trong đoạn clip gần 2 phút, tài xế này cho rằng chỉ biết khách đặt qua App, không biết mặt nên nhất thiết khách khi lên xe phải chào hỏi tài xế.

"Lên xe người ta mà không chào gì hết". Bức xúc trước lời phàn nàn của tài xế, nữ hành khách đáp lại: "Anh lấy tư cách gì mà chỉnh đốn với không chỉnh đốn, tài xế không chào tự nhiên bắt khách chào là sao. Trong khi địa điểm đến có trước".

Đáp lại, tài xế đưa ra lý lẽ yêu cầu hành khách phải chào hỏi trước, phải hỏi “có phải Grab không”, nếu không “là người ăn trộm, ăn cướp thì sao”.

Trước thái độ không đúng mực, nữ hành khách này yêu cầu xuống xe nhưng tài xế Grab từ chối và lớn tiếng, quay lại chỉ mặt khách nói: "mày ngu lắm, mày mất lịch sự…".

Tài xế được cho là của Grab tranh cãi với khách hàng. (Ảnh cắt từ clip)

Nói về nội dung đoạn clip trên, anh H. (một tài xế GrabTaxi) cho biết không có quy chế gì buộc khách hàng phải chào tài xế.

"Khi chúng tôi đi học thì Grab có nói cần phải lịch thiệp với khách hàng. Bởi lẽ mình là người phục vụ, làm dịch vụ thì phải chào khách trước, phải niềm nở với khách.

Tôi chạy Grab cũng khá lâu, có người lên xe chào tài xế, có người không. Nói chung cứ vui vẻ với khách thì khách sẽ chào, cám ơn", anh H. cho biết thêm.

Về việc này, cùng ngày, đại diện Grab cho biết đã nhận được thông tin phản ánh từ khách hàng, tài xế và đang tìm hiểu sự việc. Grab sẽ cập nhật ngay khi có thông tin cụ thể hơn.

Không chỉ khách phàn nàn nhiều về chất lượng phục vụ của tài xế Grab nhận cuốc xe nhưng không đến, hủy chuyến nhưng không báo khách trong thời gian gần đây, giá cước cũng bị khách phản ảnh tăng so với trước đây.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, hãng vừa triển khai chương trình “90 ngày nỗ lực hoàn thiện" nhằm giải quyết những khó khăn mà cả khách hàng và tài xế gặp phải khi sử dụng ứng dụng.

Một trong những giải pháp được Grab đưa ra đó là cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện. Theo đó, việc hủy chuyến này không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của tài xế.

Tác giả: Thanh Giang (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: tài xế Grab , khách hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP