Hà Tĩnh ngày nay

Sương mù dày đặc bầu trời Hà Tĩnh, giao thông hết sức khó khăn!

Mấy ngày nay trên địa bàn Hà Tĩnh đã xẩy ra hiện tượng khí hậu cực đoan: Sương mù xuất hiện dày đặc trải dài trên diện rộng,từ quốc lộ 8A huyện Đức Thọ đến Hồng Lĩnh,đoạn quốc lộ 1A, huyện Can Lộc đi Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh sương mù dày đặc một cách bất thường,che khuất hết tầm nhìn. Gây ảnh hưởng rất lớn cho người và các phương tiện khi lưu thông trong suốt hành trình, từ quốc lộ 8A đi Hà Tĩnh dài trên 35 km.

hatinh24h hatinh24h

Hiện tượng sương mù dày đặc diễn ra trên địa bàn Hà Tĩnh không những gây khó khăn về tầm nhìn,mà tầm quan sát của người và các phương tiện tham gia giao thông cũng bị dưới hạn. Do ảnh hưởng của sương mù, (tầm nhìn xa trong khoảng 10m)nên vận tốc của các loại phương tiện cũng vì thế mà đi rất chậm.

Mặc dầu vào thời điểm chúng tôi ghi hình đã là 7giờ 30 sáng, mặt trời đã lên rất cao,nhưng sương mù vẫn che lấp, ánh mặt trời chỉ nhìn thấy lờ mờ,yếu ớt sau khối sương mù dày đặc trên bầu trời,buộc các phương tiện tham gia giao thông phải bật đèn pha để dễ bề quan sát,đồng thời liên tục bóp còi để báo hiệu cho xe ngược chiều biết đề phòng tai nạn đáng tiếc có thể xẩy ra.

Sương mù kết hợp với không khí thổi mạnh,khiến cho người và các loại phương tiện đi đường đều bị ướt sũng.Tình trạng sương mù dày đặc chỉ chấm dứt khi đến địa phận đi vào thành phố Hà Tĩnh,giao thông lúc này mới trở lại bình thường, người dân và các phương tiện tham gia giao thông mới trút hết được nỗi lo căng thẳng về tai nạn.


Minh Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP