Trong nước

Sức bật từ phong trào “Thi đua quyết thắng” ở Lộc Hà

Sức bật từ phong trào “Thi đua quyết thắng” ở Lộc Hà

Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, từng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Lộc Hà đã chủ động khắc phục khó khăn, ra sức phấn đấu và thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Thi đua quyết thắng”. Từ đó, góp phần tích cực cùng toàn lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự – quốc phòng địa phương năm 2013.

Lễ diễn tập chiến đấu của LLVT huyện Lộc Hà

Cùng với tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ, một yếu tố hết sức quan trọng để LLVT huyện có điều kiện thi đua thực hiện phong trào xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh – sạch – đẹp, xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện là sự quan tâm chăm lo đầy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, sự đồng tình ủng hộ, hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể, các đơn vị kinh tế trên địa bàn. Trên cơ sở chủ trương chung của tỉnh và kết quả nhiều năm đầu tư xây dựng, trong năm 2013, Huyện ủy, UBND huyện và các xã, tiếp tục đầu tư sửa chữa, xây dựng khá cơ bản, kiên cố hệ thống doanh trại, nhà ở cho LLVT huyện; xây dựng hoàn thành công trình trụ sở làm việc Ban CHQS huyện… Đây cũng chính là yếu tố quan trọng cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện luôn ra sức thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị được được giao bằng cả tinh thần và trách nhiệm trong sự nghiệp đổi mới và phát triển hôm nay, để trở thành đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng LLVT tỉnh, xứng đáng và tô thắm thêm truyền thống vùng đất cách mạng.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và huấn luyện quân sự cho LLVT huyện bảo đảm đúng đủ nội dung, chương trình theo chỉ lệnh của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đạt chất lượng cao. Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm việc chuẩn bị mô hình học cụ, bài giảng giáo án, thao trường bãi tập, cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu được Đảng ủy, Ban CHQS huyện triển khai chu đáo, chặt chẽ. Đặc biệt, thông qua việc tổ chức hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ trước khi bước vào huấn luyện đã khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo trong chuẩn bị, kịp thời biểu dương khen thưởng, chấn chỉnh hạn chế, thiếu sót nên nhiệm vụ huấn luyện bảo đảm tổ chức được đồng bộ, thống nhất từ huyện đến các xã.

Kết quả trong năm 2013, bảo đảm 100% cán bộ, chiến sĩ được học tập các chuyên đề, nội dung giáo dục chính trị và chương trình huấn luyện đạt yêu cầu đề ra, trong đó có hơn 80% đạt loại khá giỏi trở lên.

Việc xây dựng LLVT vững mạnh, bảo đảm về số lượng và cả chất lượng được Đảng ủy, Ban CHQS huyện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong năm, Đảng ủy Ban CHQS huyện tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), dự bị động viên (DBĐV) theo tinh thần Chỉ thị 16 của Ban Bí thư Trung ương (khóa IX). Đặc biệt là triển khai sâu rộng, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy về phối hợp chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong LLVT tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015.

LLVT huyện cũng tham mưu và triển khai thực hiện đạt các tiêu chí về xây dựng lực lượng, nâng cao chất lượng công tác xây tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan vững mạnh toàn diện bảo đảm năng lực công tác, khả năng sẵn sàng chiến đấu và trong phối hợp hoạt động giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Về chỉ tiêu hậu cần, LLVT huyện thực hiện tốt thông qua phong trào ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy. Cùng với việc bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động của LLVT huyện, từ quy hoạch đồng bộ khu tăng gia sản xuất tại chỗ đến hoạt động tăng gia sản xuất nghiêm túc từ việc đầu tư cây con giống, kỹ thuật và chăm sóc tốt đã tạo ra nguồn thu hết sức căn cơ để cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

Đối với công tác kỹ thuật, nhờ đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, phong trào sáng kiến cải tiến kỹthuật vào bảo quản, sửa chữa đã nâng cao trình độ làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật hiện có. Các biện pháp phòng, chống cháy nổ; thực hiện nghiêm điều lệ, chế độ quy định về công tác kỹ thuật, việc duy trì nghiêm các chế độ quản lý, bảo quản sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật, xe máy đã bảo đảm phục vụ cho mọi hoạt động của LLVT huyện luôn an toàn tuyệt đối.

Đạt được thành tích là đơn vị lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2013 trước hết phải khẳng định là nhờ có sự quan tâm đầy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo và chăm lo cho LLVT địa phương; sự phối hợp hỗ trợ thực hiện của các cấp, các ngành, các đơn vị, tổ chức trên địa bàn và huyện, tỉnh, sự yêu thương nuôi dưỡng của nhân dân. Đặc biệt là Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cùng các cơ quan trực thuộc đã trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn để các mục tiêu, nhiệm vụ quân sự – quốc phòng được LLVT huyện thực hiện bảo đảm theo đúng quan điểm của Đảng, Nhà nước trong sự đổi mới và phát triển hiện nay.

Thượng tá Nguyễn Tất Nhân – Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: “Thời gian tới, để phong trào “Thi đua quyết thắng” thực sự là động lực to lớn thúc đẩy hơn nữa LLVT huyện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp ủy, chỉ huy đơn vị quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong LLVT huyện; phấn đấu 100% cấp ủy, chi bộ, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng huấn luyện, rèn luyện bản lĩnh chiến đấu cho cán bộ, chiến sỹ.

Đồng thời, LLVT huyện tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, nhất là phong trào xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội… góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi  cho phát triển kinh tế – văn hóa, xã hội ở địa phương”.

Một mùa xuân mới đã về trên mọi miền của Tổ quốc,  lượng vũ trang huyện nhà luôn là chỗ dựa vững chắc cho cấp uỷ, chính quyền và nhân dân nơi đây với các hoạt động chăm lo đời sống kinh tế, văn hoá tinh thần cho nhân dân góp phần bảo vệ an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội./.

Hoàng Bảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP