Formosa xả thải

Sự cố môi trường Formosa: Bí thư tỉnh uỷ yêu cầu xử lý nghiêm

Liên quan đến sự cố môi trường Formosa, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, sẽ tiến hành xem xét, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan để có biện pháp xử lý.

Bí thư Hà Tĩnh: Xử lý nghiêm sự cố môi trường Formosa.

Sự cố cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế) do nước biển ô nhiễm xảy ra vừa qua, khi dư luận chưa kịp lắng xuống thì hành vi chôn chất thải Formosa tại trang trại của Giám đốc công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh bị phát hiện, đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân. Từ đó, cơ quan chức năng tập trung vào cuộc điều tra rất rốt ráo. Vụ việc đã được CQĐT khởi tố kịp thời, tạo niềm tin lớn trong nhân dân.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh khẳng định: Vấn đề môi trường của tỉnh hiện nay đang rất nóng và rất đáng được quan tâm. Báo chí đã có vai trò rất lớn trong việc phát hiện và phản ánh sự việc ô nhiễm môi trường gây chấn động này.

Riêng về việc chôn chất thải của Formosa, rõ ràng, công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh và Formosa ký hợp đồng với nhau để vận chuyển, xử lý chất thải là vi phạm pháp luật. Bởi, căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm cho thấy, chất thải của Formosa là chất thải độc hại, vượt ngưỡng giới hạn cho phép. Trong khi đó, công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh lại không đủ thẩm quyền và không có chức năng vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại.

Chính vì lẽ đó, việc khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý chất thải nguy hại” là rất đúng, rất cần thiết, người dân và chính quyền hoàn toàn ủng hộ.

Sự cố môi trường Formosa: Bí thư tỉnh uỷ yêu cầu xử lý nghiêm - Ảnh 1

Ông Lê Đình Sơn: “Sẽ xử lý nghiêm đối với cá nhân, đơn vị để xảy ra sự cố môi trường Formosa”.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng nói thêm: Sau những gì đã xảy ra, có thể thấy, các cơ quan chức năng chưa thực sự sâu sát trong việc quản lý. Những sai sót trong kết quả lấy mẫu, xử lý… chứng tỏ trách nhiệm, trình độ chuyên môn của các đơn vị liên ngành chưa cao.

Các cơ quan liên quan của tỉnh và trung ương sẽ kiên quyết, quản lý chặt chẽ vấn đề xả thải của Formosa. Tỉnh sẽ tiến hành xem xét, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật. Về phía Formosa, khi để xảy ra sai phạm cũng phải xử lý nghiêm, thậm chí là đóng cửa Formosa.

PVMT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP