Hà Tĩnh ngày nay

Siêu xe biển giả của sếp BQL Khu kinh tế Hà Tĩnh đang ở đâu?

Chiếc xe do ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Hà Tĩnh đang sử dụng có giá gần 4 tỷ đồng, nhưng được lắp … biển giả. Sau khi bị phát giác, chiếc xe này đang “mất tích” bí ẩn.

>> Chủ tịch Hà Tĩnh nói gì về Tỉnh ủy viên đi siêu xe đeo biển giả?

hatinh24h

Xe hiệu Land Cruiser GX.R V8 mà ông Tuấn đang sử dụng có  BKS 38A -000.23, với giá bán ở các sowhroom hiện nay là trên 3,7 tỷ đồng.

Sự việc ông Tuấn sử dụng chiếc xe sang này làm nhiều người dân nghèo Hà Tĩnh liên tưởng đến vụ việc ầm ĩ khác ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trước đó, khi lãnh đạo thành phố này cũng mua chiếc xe đắt tiền như ông Tuấn về phục vụ dự án thủy lợi.

Số phận chiếc xe biển giả của ông Hồ Anh Tuấn giờ vẫn chưa có lời giải đáp.

Phòng CSGT Hà Tĩnh xác nhận, biển kiểm soát mà xe ông Tuấn đang sử dụng chưa được đăng ký trong hệ thống.

Khu Kinh tế Hà Tĩnh được xem là nơi tập trung nhiều dự án lớn của tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt là Vũng Áng (huyện Kỳ Anh), nơi được xem là địa bàn năng động và trở thành tâm điểm về kinh tế, xã hội của Hà Tĩnh trong thời gian gần đây. Khu vực này tập trung nhiều dự án lớn, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động  trong cả tỉnh.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh đã mở đợt thanh tra về Khu Kinh tế Vũng Áng nơi ông Tuấn làm Giám đốc (Khu kinh tế Cầu Treo sau khi sát nhập với Khu kinh tế Vũng Áng thành Khu kinh tế Hà Tĩnh), tuy nhiên, kết luận thanh tra sau đó không được công bố công khai.

Nhân sự chủ chốt của Khu Kinh tế Hà Tĩnh gồm Trưởng ban Hồ Anh Tuấn, sau ông Tuấn là 7 phó trưởng ban .

Hiện chưa rõ nguồn tiền để mua chiếc siêu xe gần 4 tỷ đồng mà ông Tuấn đang sử dụng được lấy từ đâu.

Cơ quan địa phương cho hay đã có nhiều báo cáo lên các bộ phận chức trách, trong đó có Bộ Tài chính. Tuy nhiên, hiện nay việc xử lý trách nhiệm cá nhân cũng như chiếc Land Cruiser GX.R V8 biển kiểm soát 38A -000.23 mà ông Tuấn từng sử dụng vẫn đang còn bỏ ngõ.

Kiều Chinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP