Đời Sống

Sạt lở, 6 căn nhà ở An Giang tuột xuống kênh

Vụ sạt lở xảy ra vào chiều 8/5, tại xã Phú Hữu (huyện An Phú, tỉnh An Giang) khiến 6 căn nhà bị sụp xuống kênh cùng lúc.

Ông Cao Xuân Điệu, Chủ tịch UBND xã Phú Hữu, cho biết đoạn sạt lở có chiều dài 80 m, có nơi ăn sâu 10 m làm 6 căn nhà bị sụp xuống kênh và 2 căn di dời khẩn cấp.

Theo thống kê ban đầu, mỗi căn nhà ước thiệt hại khoảng 30 triệu đồng. Sau khi xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương đã hỗ trợ một triệu đồng tiền mặt và 10 kg gạo/nhân khẩu.

Hiện trường 6 căn nhà bị tuột xuống kênh ở An Giang. Ảnh: Minh Anh.

“Ngoài những hộ đã di dời, địa phương tiếp vận động tiếp 8 hộ còn lại di dời khỏi tuyến kênh để tránh bị ảnh hưởng”, ông Điệu nói. Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân đến nơi ở tạm.

Cả gia đình Nguyễn Văn Múc (68 tuổi), có đến 10 người cùng sống chung trong một căn nhà nhưng nay đã bị sạt lở, tuột sống kênh. Theo lời ông, căn nhà cấp 4 của gia đình được sữa chữa và sử dụng cách đây một tháng

Chính quyền địa phương đã hỗ trợ, di dời người dân đến nơi ở mới. Ảnh Minh Anh.

“Cách đây 5 ngày, chỗ này đã bắt đầu sạt lở. Đến chiều 8/5, 3 căn nhà liền kề đổ sụp xuống kênh, trong đó có nhà tôi. Một lúc sau, 3 căn nữa tiếp tục sạt lở”, ông Múc nói với vẻ buồn vã, vì đây là căn nhà duy nhất của gia đình.

Trước đó, sáng 22/4, vụ sạt lở xảy ra ở xã Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới) làm 15 căn và 2 nền bị sụp đổ xuống sông. Điểm sạt lở có chiều dài 160 m, ăn sâu hơn 30 m khiến 108 hộ dân phải di dời khẩn cấp. Tổng thiệt hại trong vụ việc trên ước khoảng 90 tỷ đồng.

Xã Phú Hữu (khoanh đỏ), nơi xảy ra vụ sạt lở. Ảnh: Google Maps.


Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP